Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản ra lệnh bắn hạ tên lửa Bắc Triều Tiên nếu đất nước bị đe dọa

© AP Photo / Ahn Young-joonPhát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul
Phát sóng vụ thử tên lửa của Triều Tiên trên màn hình TV tại một nhà ga xe lửa ở Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada ra lệnh cho lực lượng phòng vệ bắn hạ tên lửa của Bắc Triều Tiên nếu tên lửa đó gây ra mối đe dọa đối với lãnh thổ nước này, Bộ Quốc phòng cho biết.

"Hôm nay, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã ra lệnh cho các đơn vị Lực lượng Phòng vệ về các biện pháp tiêu diệt tên lửa đạn đạo. Ngày 29/5 có thông báo từ Bắc Triều Tiên về việc thiết lập các khu vực nguy hiểm ở biển Hoàng Hải, Hoa Đông và phía đông Thái Bình Dương ngoài khơi Philippines liên quan đến việc phóng “vệ tinh” từ 0h00 ngày 31/5 (22h00 ngày 30/5 giờ Hà Nội) đến 0h00 giờ ngày 11/6 (22h00 ngày 10/6). Việc đó có nghĩa là Bắc Triều Tiên sẽ thực hiện vụ phóng tên lửa đạn đạo đội lốt "vệ tinh" trong những ngày tới. Do đó nên lực lượng phòng vệ với sự hợp tác giữa Nhật Bản và Hoa Kỳ, theo luật về lực lượng phòng vệ trong trường hợp tình hình thay đổi đột ngột và có tên lửa đạn đạo bay về hướng đất nước chúng tôi, thì trong trong trường hợp khẩn cấp để ngăn chặn thiệt hại về tính mạng và tài sản công dân, nếu xác nhận được tên lửa đang rơi xuống lãnh thổ đất nước chúng tôi thì sẽ áp dụng các biện pháp chống tên lửa đạn đạo để tiêu diệt nó", - Bộ Quốc phòng cho biết.

Lính Nhật bên cạnh Bộ Quốc phòng (ảnh lưu trữ) - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2023
Nhật Bản dàn trận chuẩn bị đánh chặn tên lửa Triều Tiên
Trước đó có thông tin nói rằng CHDCND Triều Tiên đã chuyển tới Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) thông báo về về ý định phóng vệ tinh trong khoảng thời gian từ ngày 31 tháng 5 đến ngày 11 tháng 6 năm nay. Vụ Bắc Triều Tiên thuộc Văn phòng Nội các Nhật Bản đang thu thập và phân tích thông tin liên quan.
Các địa điểm rơi tên lửa dự kiến nằm ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản - hai địa điểm ở biển Hoàng Hải phía tây nam CHDCND Triều Tiên và một địa điểm ngoài khơi Philippines ở phía đông Thái Bình Dương. Tuy nhiên, cũng như lần phóng vệ tinh vào tháng 2/2016 và tháng 12/2012, tên lửa mang theo vệ tinh có thể bay qua khu vực gần quần đảo Sakishima của Nhật Bản.
Nhật Bản coi các vụ phóng vệ tinh của Triều Tiên chỉ là cái cớ để phóng tên lửa đạn đạo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала