Bộ Quốc phòng Trung Quốc bình luận về sự cố với máy bay Mỹ trên biển

© AP Photo / Taiwan Ministry of Defense Máy bay chiến đấu J-16 của Trung Quốc.
Máy bay chiến đấu J-16 của Trung Quốc. - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Hành động của quân đội Trung Quốc chống máy bay do thám Mỹ ở Biển Đông là hợp pháp và chuyên nghiệp, phát ngôn viên Zhang Nandong của Bộ Tư lệnh Quân khu phía Nam, Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc tuyên bố.
Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba rằng chiếc máy bay chiến đấu J-16 của Không quân Trung Quốc đã thực hiện "hành động gây hấn không cần thiết" trước máy bay trinh sát chiến lược RC-135 của Hoa Kỳ khi nó bay qua Biển Đông ngày 26 tháng Năm.
Theo ông Zhang Nandong, ngày 26/5, máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ đã cố ý xâm phạm khu vực diễn tập quân sự của Trung Quốc ở Biển Đông để thực hiện hoạt động do thám.
Ông Zhang Nandong lưu ý rằng các hành động của quân đội Trung Quốc là "hợp pháp và chuyên nghiệp."
Сhiến đấu cơ J-16 của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Quân đội Mỹ cáo buộc máy bay chiến đấu Trung Quốc có thao tác gây hấn thái quá
Ông Zhang Nandong nhấn mạnh các binh sĩ thuộc Bộ Tư lệnh Chiến đấu Quân khu phía Nam quân đội Trung Quốc liên tục duy trì trạng thái sẵn sàng chiến đấu cao và kiên quyết bảo vệ chủ quyền và an ninh quốc gia, cũng như hòa bình và ổn định ở Biển Đông.
Đầu ngày thứ Tư, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh lưu ý rằng trong một thời gian dài, Hoa Kỳ đã sử dụng máy bay trên tàu để thực hiện các hoạt động do thám chống Trung Quốc, do đó gây thiệt hại nghiêm trọng cho an ninh và chủ quyền của Trung Quốc.
Bà Mao Ning cho rằng những hành động khiêu khích và nguy hiểm như vậy là căn nguyên của các vấn đề an ninh hàng hải và Mỹ nên chấm dứt ngay những hành động khiêu khích nguy hiểm như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала