- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina đang bắt đầu thực hiện một cuộc phản công từ từ

© AP Photo / LibkosLính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk
Lính Ukraina trong chiến hào gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cố vấn của quyền người đứng đầu DNR, Yan Gagin, nói rằng Ukraina đang bắt đầu thực hiện một cuộc phản công kiểu "từ từ", pháo binh và các nhóm phá hoại đã tăng cường hoạt động.

"Có một giả định rằng Ukraina đã bắt đầu thực hiện một cuộc phản công từ từ. Từ phía bên kia mặt trận đang có sự hồi sinh, các nhóm phá hoại và trinh sát tăng cường hoạt động, pháo binh khai hỏa thường xuyên hơn, đó là những điều kiện tiên quyết đưa tới cuộc tấn công này", - Gagin nói trên kênh truyền hình Rossya 1 của Nga.

Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trên mạng phản ứng gay gắt khi Zelensky phàn nàn về đòn tấn công vào Kiev

Cố gắng bổ sung đội ngũ trước cuộc phản công

Trước đó, The Telegraph thông báo LLVT Ukraina đã kiệt sức đang cố gắng một cách tuyệt vọng hòng bổ sung đội ngũ trước cuộc phản công.
"Chuẩn bị cho cuộc chiến sắp tới, Kiev phát động chiến dịch tuyệt vọng quy mô lớn về tuyển mộ binh sĩ hòng lấp đầy khoảng trống trong hàng ngũ LLVT Ukraina sau tổn thất hàng chục nghìn người thiệt mạng trên chiến trường", - bài báo viết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала