"Chiến lược phản tác dụng". Tại Mỹ đã nói về tính toán sai lầm với BRICS

 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) — Trong khi Mỹ gia tăng sức mạnh để duy trì ảnh hưởng ở Nam bán cầu, khối BRICS với Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi đang trên đà phát triển, Newsweek viết.

“Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự xói mòn của cấu trúc đa phương toàn cầu, các biện pháp và lệnh trừng phạt đơn phương đang trở thành tiêu chuẩn, các quốc gia muốn có nhiều ảnh hưởng hơn đối với tình trạng trật tự toàn cầu mới sẽ phát triển như thế nào”, - Anil Sooklal, Đại sứ Nam Phi phụ trách các nhiệm vụ đặc biệt tại BRICS nói.

BRICS được thành lập để đại diện cho lợi ích của các nước đang phát triển, còn quyền bá chủ của phương Tây đang suy giảm khuyến khích các quốc gia tham gia khối này, Mohammed Saqib, tổng thư ký của Hội đồng Kinh tế và Văn hóa Ấn Độ-Trung Quốc cho biết.
Cuộc gặp giữa Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva và Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.05.2023
Venezuela muốn trở thành một phần của BRICS

BRICS đối trọng với Mỹ và hoan nghênh việc mở rộng khối

Mỹ đang đe dọa bằng cách nào đó sẽ phá vỡ BRICS, tuy nhiên, cho đến nay chiến lược này đang phản tác dụng, khi những lời kêu gọi phi đô la hóa ngày càng được lắng nghe trong khối, - tác giả viết.
Tác giả tin rằng chính sách của Mỹ đối với BRICS không nhất quán, Washington không quan tâm đầy đủ đến khối này. Ấn Độ duy trì quan hệ an ninh và kinh tế với Nga; Brazil và Trung Quốc cũng tìm cách chống lại các nỗ lực của Mỹ nhằm cô lập các đối thủ bằng các biện pháp kinh tế.
Trước đó, Trung Quốc tuyên bố rằng họ ủng hộ việc mở rộng BRICS và những nước có cùng quan điểm nhanh chóng gia nhập khối này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала