Chuyên gia cảnh báo về việc đánh giá thấp khả năng của vệ tinh quân sự Bắc Triều Tiên

© AP Photo / Lee Jin-manCờ Bắc Triều Tiên tại khu phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc
Cờ Bắc Triều Tiên tại khu phi quân sự ở Paju, Hàn Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không nên đánh giá thấp khả năng công nghệ vệ tinh của Triều Tiên, vì vệ tinh trinh sát quân sự được thiết kế để cung cấp cho CHDCND Triều Tiên khả năng có được tọa độ chính xác và lộ trình di chuyển của mục tiêu theo thời gian thực. Điều này tạo lợi thế cho lực lượng răn đe Bình Nhưỡng.
Phó giáo sư Kim Dong-yup từ Đại học Nghiên cứu Triều Tiên của Hàn Quốc nói với Sputnik.
Trước đó, nhà nghiên cứu Asan Yang Wook từ Viện Nghiên cứu Chính trị nói với Sputnik rằng tác dụng quân sự của vệ tinh CHDCND Triều Tiên trong trường hợp phóng thành công vẫn bị hạn chế, vì thiết bị này nhỏ, có hai camera với độ phân giải hình ảnh thấp.
Theo ông Kim Dong-yup, vẫn rất khó để nói về đặc điểm thực sự của vệ tinh và "tất nhiên, không nên đánh giá quá cao năng lực của Triều Tiên", nhưng đánh giá thấp chúng thậm chí còn nguy hiểm hơn. Đặc biệt là khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un cam kết nghiêm túc xây dựng ngành công nghiệp vũ trụ, không chỉ vệ tinh quân sự, mà còn các loại vệ tinh khác với nhiều lĩnh vực ứng dụng như khí tượng, viễn thám Trái đất, thông tin liên lạc vệ tinh, giáo dục, khoa học.
"Kim Jong-un nói rằng Triều Tiên cần có vệ tinh trinh sát quân sự để cung cấp tọa độ chính xác hoặc lộ trình di chuyển theo thời gian thực cho các mục tiêu nhằm vào các tên lửa khác nhau và các hệ thống phân phối vũ khí hạt nhân khác đã hoàn thiện hoặc đang được phát triển", - chuyên gia giải thích với Sputnik.
Bắc Triều Tiên - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.02.2022
Bắc Triều Tiên thông báo quả đạn họ phóng đi là vệ tinh do thám
Ông lưu ý rằng điều này phù hợp với chính sách đưa lực lượng răn đe CHDCND Triều Tiên trở thành "lực lượng tấn công" trong bối cảnh Mỹ triển khai một số lượng lớn thiết bị chiến lược trên Bán đảo Triều Tiên.
Giáo sư Nam Chang-hee từ Khoa Chính trị Quốc tế tại Đại học Inha cũng đồng ý với điều này. Ông nói với hãng tin Yonhap rằng vệ tinh sẽ đóng vai trò là "con mắt" của CHDCND Triều Tiên trong hoạt động tấn công các mục tiêu đang di chuyển, trong khi hiện giờ chỉ có thể tấn công các tọa độ định trước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала