FSB phát hiện hoạt động tình báo của Mỹ bằng iPhone

© Depositphotos.com / Marianarbh1Người phụ nữ bên máy tính
Người phụ nữ bên máy tính - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Một hoạt động tình báo của các cơ quan tình báo Hoa Kỳ liên quan đến việc lây nhiễm hàng nghìn chiếc iPhone, bao gồm cả những chiếc được đăng ký cho các đại sứ quán nước ngoài ở Nga, đã bị phát hiện, FSB của Nga cho biết hôm thứ Năm.

"Hoạt động do thám của các cơ quan tình báo Mỹ được thực hiện bằng cách sử dụng thiết bị di động của Apple đã bị phát hiện. Trong quá trình đảm bảo an ninh cho cơ sở hạ tầng viễn thông Nga, người ta đã xác định được những điểm bất thường chỉ có ở người dùng điện thoại di động Apple và do hoạt động của các phần mềm độc hại trước đó không được biết đấn, khai thác các lỗ hổng phần mềm do nhà sản xuất cung cấp”, tin cho biết.

Theo cơ quan tình báo Nga, "vài nghìn điện thoại thương hiệu này" đã bị nhiễm virus.

"Đồng thời, ngoài các thuê bao trong nước, sự thật về việc lây nhiễm các số và thuê bao nước ngoài sử dụng thẻ SIM đã đăng ký của các cơ quan ngoại giao và đại sứ quán ở Nga, bao gồm cả các quốc gia thuộc khối NATO và không gian hậu Xô Viết, cũng như Israel , Syria và Trung Quốc, đã được tiết lộ", FSB lưu ý.

Logo của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.05.2023
Việt Nam dần trở thành 'thánh địa' của cơ sở sản xuất cho Apple

Chính sách bảo mật của Apple không chính xác

Theo Dịch vụ An ninh Liên bang, thông tin nhận được nói về "sự hợp tác chặt chẽ giữa Apple và cộng đồng tình báo quốc gia, đặc biệt là An ninh Quốc gia Hoa Kỳ" và xác nhận "chính sách bảo mật đã tuyên bố của công ty là không đúng sự thật".
"Công ty cung cấp cho các cơ quan tình báo Mỹ nhiều cơ hội để kiểm soát bất kỳ người nào mà Nhà Trắng quan tâm, bao gồm cả các đối tác của họ trong các hoạt động chống Nga và công dân của chính họ", FSB kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала