Nhà báo Hersh: Các đặc vụ FBI từng phối hợp cùng nhau để ngăn Trump thắng cử trong năm 2016

© AP Photo / Andrew HarnikСựu Tổng thống Mỹ Donald Trump
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một số quan chức cấp cao của FBI đã bị tình nghi hợp tác với ê kíp của Hillary Clinton trong chiến dịch truyền bá thông tin về quan hệ chưa được xác nhận của Donald Trump với Nga, nhằm ngăn cản ông chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, nhà báo Mỹ Seymour Hersh dẫn nguồn cho biết.

"Tôi đã được thông báo về sự căng thẳng và cáu kỉnh giữa một số cấp dưới của Cố vấn đặc biệt John Durham. Ngay từ đầu ông ta không quan tâm hoặc không sẵn sàng bước ra khỏi thẩm quyền điều tra của mình và xem xét khả năng một số quan chức cấp cao của FBI từng công khai liên kết với chiến dịch tranh cử của Clinton, bất chấp hàng loạt cáo buộc sai trái liên tục của bà ta, do niềm tin chung rằng Clinton sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử mùa thu", - nhà báo Seymour Hersh viết trên blog của mình.

Nhà báo Seymour Hersh nói thêm rằng, ông được thông báo về một yếu tố khác, là khả năng được thăng chức lên vị trí quan trọng trong Bộ Tư pháp, nếu Clinton thắng cử.
Nhà báo Seymour Hersh - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Cựu điệp viên Mỹ bình luận về cuộc điều tra của Hersh

Công bố bất ngờ

Trong tháng 5, Luật sư đặc biệt Durham đã công bố báo cáo rằng cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ và cộng đồng tình báo đều không có bất kỳ bằng chứng xác thực nào về việc Donald Trump được cho là thông đồng với Nga trong cuộc bầu cử năm 2016. Tác giả báo cáo kết luận rằng FBI không có thông tin về bất kỳ người thân cận nào với Trump đã từng liên hệ với các cơ quan tình báo Nga, do đó FBI không nên mở cuộc điều tra đầy đủ về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của Trump với Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала