Phát hiện loạt sai phạm của phó chánh Thanh tra tỉnh đi nhà nghỉ với người đã có chồng

© Depositphotos.com / BilliondigitalTài liệu tòa án.
Tài liệu tòa án. - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 1/6, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đã có thông báo kết quả kiểm tra sau bê bối của phó bí thư chi bộ, phó chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang và phó chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh này.
Qua kiểm tra, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang nhận thấy, trong quá trình công tác, ông Tăng Minh Thêm - phó bí thư chi bộ, phó chánh Thanh tra tỉnh chưa tạo được sự đoàn kết nội bộ, để phát sinh đơn tố cáo dư luận các đoàn thanh tra do ông phụ trách, theo Tuổi Trẻ.
Công tác phối hợp trong tập thể lãnh đạo cơ quan từng lúc, từng nơi chưa tốt; trong trao đổi, góp ý với đồng nghiệp còn nóng tính, đồng thời thực hiện nhiệm vụ được giao làm trưởng đoàn của 8 đoàn thanh tra tiến độ thực hiện còn chậm. Chưa gương mẫu trong việc thực hiện các quy định của trung ương, tỉnh ủy về tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống và những điều đảng viên không được làm.
Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang; ông Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang  bị kỷ luật - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2023
Vì sao hai quan chức chủ chốt của tỉnh Bắc Giang bị kỷ luật?
Đáng chú ý, ông Thêm đã có vợ nhưng nhiều lần đi nhà nghỉ với người đã có chồng - là bà Phạm Thị Hồng Diễm - phó chánh văn phòng Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang, và bị quay video clip phát tán trên mạng xã hội dẫn đến đơn tố cáo, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên.
Ủy ban kiểm tra cũng cho biết ông Thêm đã báo cáo không trung thực, quanh co nhằm che giấu khuyết điểm vi phạm của mình. Kê khai tài sản, thu nhập không trung thực trong kỳ kê khai tài sản, thu nhập năm 2022.
Vi phạm của ông Thêm đến mức phải xem xét, thi hành kỷ luật.
Hiện Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang đang hoàn chỉnh thông báo kết luận kiểm tra và thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Thêm.
Vụ trưởng Lý Quốc Hùng - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Một loạt cán bộ Bộ Công Thương bị phê bình nghiêm khắc
Về phía bà Diễm, từ những nội dung tố cáo, xác minh của cơ quan chức năng và giải trình của những người có liên quan, Đảng ủy Sở TNMT tỉnh Hậu Giang cho rằng chưa có đủ căn cứ kết luận giữa bà Diễm và ông Thêm có quan hệ bất chính.
Tuy nhiên, bà Diễm có dấu hiệu vi phạm nên Đảng ủy Sở TNMT đã quyết định chuyển sang kiểm tra. Thực hiện quy trình kiểm tra, Đảng ủy Sở kết luận, bà Diễm không gương mẫu tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, làm giảm uy tín bản thân và tổ chức.
Từ khuyết điểm vi phạm như trên, ngày 12/5/2023, Bà Diễm đã bị kỷ luật “cảnh cáo” về Đảng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала