Zelensky đến Moldova dự hội nghị thượng đỉnh cộng đồng chính trị châu Âu

© Ảnh : The Presidential Office of UkraineTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
Tổng thống Ukraina Zelensky đến Moldova để tham dự hội nghị thượng đỉnh của Cộng đồng chính trị châu Âu, hãng tin nhà nước Moldpres đưa tin.
“Zelensky là nguyên thủ quốc gia đầu tiên đến Lâu đài Mimi ở thành phố Bulboaca vào sáng nay, nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng Chính trị Châu Âu diễn ra ngày hôm nay”, bản tin cho biết.
Cho đến giây phút cuối cùng, sự tham gia của tổng thống Ukraina trong sự kiện này vẫn chưa được xác nhận hay phủ nhận.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Zelensky được cho biết điều gì sẽ xảy ra với gói viện trợ mới của Mỹ

Zelensky công bố sẽ thực hiện nhiều cuộc gặp song phương ở Moldova

Zelensky xác nhận trên kênh Telegram của mình việcsẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng chính trị châu Âu ở Moldova và nói thêm ông lên kế hoạch cho nhiều cuộc gặp song phương.
"Hôm nay chúng tôi làm việc tại Moldova. Tham gia hội nghị thượng đỉnh cộng đồng chính trị châu Âu. Nhiều cuộc gặp song phương. Chúng tôi đang phát triển một liên minh về máy bay chiến đấu và đề xuất một liên minh Patriot, EU, NATO, công thức cho hòa bình. Tất cả mọi thứ để bảo vệ tương lai của chúng tôi ", Zelensky viết.
Hội nghị thượng đỉnh EPC lần thứ hai bắt đầu tại Moldova vào ngày 1 tháng 6 quy tụ những người tham gia từ 47 quốc gia, sự kiện này còn có sự tham gia của những người đứng đầu Hội đồng Châu Âu, Ủy ban Châu Âu và Nghị viện Châu Âu. Hội nghị thượng đỉnh đầu tiên theo hình thức này được tổ chức tại Praha vào tháng 10 năm 2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала