Ở Nga nói về quan hệ gắn kết nguy hiểm giữa Moldova và NATO

© Sputnik / Alexey Vitvitsky / Chuyển đến kho ảnhTrụ sở NATO tại Brussels
Trụ sở NATO tại Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.05.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Liên minh Bắc Đại Tây Dương đang nuôi dưỡng tham vọng thân NATO của chính phủ hiện tại ở Moldova. Ý kiến này được Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Galuzin nêu ra trong cuộc phỏng vấn riêng dành cho báo Izvestia.

“Các nhà lãnh đạo các quốc gia NATO đang ngày càng coi Moldova như một Ukraina nữa. Đặc biệt, họ nuôi dưỡng tham vọng thân NATO của chính phủ hiện tại ở Chisinau, tuyên bố ý định xây dựng quan hệ hợp tác kỹ thuật quân sự với chính phủ nước này và khuyến khích bằng mọi cách có thể luận điệu chống Nga hết sức khiếm nhã về mặt ngoại giao, việc mà giới lãnh đạo cấp cao của Moldova sử dụng hàng ngày theo nghĩa đen, mặc dù trên thực tế ban lãnh đạo ấy không hoàn toàn là của Moldova, - nhà ngoại giao nói.

Đồng thời, Thứ trưởng Ngoại giao Nga lưu ý rằng phần lớn các nhà lãnh đạo nước này có hộ chiếu Romania.
Tháp Spasskaya của Điện Kremlin Moscow. - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.03.2023
Truyền thông kể gì về «kế hoạch của Điện Kremlin» để xích gần Moldova?

“Căn cứ vào thực tế là họ đã đổi tên tiếng Moldova thành tiếng Romania thì rút ra kết luận rằng, xét cho cùng, họ là công dân Romania nhiều hơn là công dân Moldova. Chính sách của họ nhằm mục đích khuyến khích tham vọng bành trướng của Romania đối với Moldova và buộc nước này xích lại gần NATO, chứ không phải là phục vụ lợi ích cơ bản của người dân Moldova, những người không có chủ trương đối đầu với Nga”, - ông Galuzin nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала