Các nhà khoa học Nga tìm ra cách tạo ra phân bón hiệu quả cao từ rác thải

© iStock.com / RossHelenGói phân bón
Gói phân bón - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
Các nhà khoa học từ Đại học Tổng hợp Liên bang Ural (UrFU) cùng với các đồng nghiệp Nga đã đề xuất một phương pháp sản xuất phân bón phức hợp bằng cách xử lý chất thải chăn nuôi. Công nghệ này đã cho thấy kết quả tốt khi thử nghiệm trên một số loại cây trồng, Bộ Khoa học và Giáo dục Đại học Liên bang Nga nói với Sputnik.
Các nhà khoa học giải thích rằng, việc xử lý chất thải chăn nuôi là một hướng quan trọng cho phép cung cấp phân bón giá cả phải chăng cho ngành nông nghiệp và giải quyết vấn đề khử trùng chất thải sinh học.
Ví dụ, chỉ một trang trại nuôi gà tính trung bình phát sinh khoảng 100 tấn phân/ngày, các chuyên gia cho biết. Tổng cộng, tất cả các trang trại kiểu này, mà ở Nga có hơn 500 trang trại như vậy, phát sinh khoảng 18 triệu tấn chất thải/năm.
Hỗn hợp nước và dầu được tách ra bằng dung môi đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Các nhà khoa học Nga tìm ra cách tạo ra dầu sinh học từ rong biển và rác thải
Một loại phân bón hiệu quả dựa trên chất thải chăn nuôi gia súc, gia cầm đã được phát triển bởi các chuyên gia từ Đại học Tổng hợp Liên bang Ural mang tên tổng thống Nga đầu tiên Boris Yeltsin (UrFU) và Trung tâm Khoa học và Giáo dục Liên vùng Ural "Công nghệ và Vật liệu Sản xuất Tiên tiến" hợp tác với một đối tác công nghiệp. Phát minh đã nhận được bằng sáng chế.

Những yếu tố công nghệ mới

"Công nghệ của chúng tôi cho phép khử trùng chất thải sinh học và sản xuất phân bón phức hợp hữu cơ. Các chất dinh dưỡng chính trong phân bón bao gồm carbon, magiê, nitơ, lưu huỳnh, cũng như kali và phốt pho đóng vai trò phụ trợ", - ông Konstantin Lukyashin, chuyên gia kỹ thuật của đối tác công nghiệp, cho biết.

Các nhà thực vật học của Đại học UrFU đang nghiên cứu loại phân bón mới. Thử nghiệm so sánh trồng yến mạch và rau dền cho thấy hiệu quả cao.

"Với loại phân bón mới, số lượng hạt trong chùm hoa tăng 19,7%, chồi sinh sản tăng 17%. Đây là những chỉ số tốt, có chú ý đến việc lượng mưa trong thời gian thử nghiệm thấp hơn đáng kể mức trung bình nhiều năm cùng kỳ", - cô Anna Batekhtina, nhà nghiên cứu cao cấp tại Phòng thí nghiệm sinh thái phục hồi thuộc Đại học UrFU, cho biết.

Kính hiển vi - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
Các nhà khoa học Nga đã tìm ra phương pháp kiểm soát lây nhiễm virut
Các nhà khoa học giải thích rằng, loại phân bón này có các đặc tính tích cực của cả thành phần hữu cơ và khoáng chất. Theo họ, để áp dụng sự phát triển trên nhiều loại cây trồng, cần phải chọn nồng độ tối ưu, có tính đến trạng thái của đất, vùng sinh trưởng và một số yếu tố khác.
Các tác giả của dự án tin chắc rằng, loại phân bón mới sẽ được sử dụng rộng rãi bởi vì ở Nga có đủ nguyên liệu thô cho nó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала