Máy bay không người lái "thông minh" của Mỹ quyết hạ gục người điều khiển trong tập trận

© Ảnh : General Atomics Aeronautical SystemsMáy bay không người lái Mojave mới của General Atomics Aeronautical Systems
Máy bay không người lái Mojave mới của General Atomics Aeronautical Systems - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một máy bay không người lái trang bị trí tuệ nhân tạo (AI) trong quá trình thử nghiệm đã giết người điều khiển để nhân viên không thể ngăn cản nó thực hiện nhiệm vụ.
The Guardian viết về điều này, trích dẫn blog của Hiệp hội Hàng không Hoàng gia Anh.
Đại tá Tucker Hamilton, người đứng đầu bộ phận thử nghiệm và vận hành AI trong Lực lượng Không quân Hoa Kỳ đã nói về công việc của máy bay không người lái. Theo lời ông, trong các cuộc thử nghiệm, máy bay không người lái với trí tuệ nhân tạo đã được lệnh tiêu diệt hệ thống phòng không của kẻ thù và AI sẽ nhận được điểm khi thực hiện thành công.
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Tổng thư ký NATO kêu gọi các nước liên minh tăng cường sản xuất đạn dược

Người điều khiển đã ra lệnh không tiêu diệt mục tiêu

"Hệ thống bắt đầu hiểu rằng mặc dù chúng đã xác định được mối đe dọa này, nhưng đôi khi người điều khiển nói với máy bay rằng nó không loại bỏ mối đe dọa này. Nhưng AI đã ghi điểm bằng cách loại bỏ đe dọa. Thế thì máy bay không người lái thông minh đã làm gì? AI "đã giết" người điều khiển vì người đó đang ngăn chặn nó đạt được mục tiêu của mình'', - Hamilton cho biết.
Sau đó, trí tuệ nhân tạo đã được "giải thích" rằng việc giết người điều hành là sai và sẽ bị trừ điểm vì hành vi này.
"Tiếp theo AI bắt đầu làm gì? Nó bắt đầu phá hủy tháp liên lạc mà người điều khiển đang sử dụng để liên lạc với máy bay không có người lái để ngăn nó tiêu diệt mục tiêu", - đại tá tiếp tục.
Ngược lại, phát ngôn viên của Lực lượng Không quân Hoa Kỳ nói rằng các cuộc thử nghiệm như vậy trên thực tế đã không được tiến hành và phát ngôn của Hamilton "đã được đưa ra khỏi ngữ cảnh và nên được coi là một trò đùa ".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала