Tổng thư ký NATO kêu gọi các nước liên minh tăng cường sản xuất đạn dược

© AFP 2023Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg kêu gọi các quốc gia trong liên minh tăng cường sản xuất đạn dược vì kho dự trữ đã trở nên khan hiếm.

"Chúng ta cần phải làm nhiều hơn nữa trong toàn liên minh", Stoltenberg nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, nói về sự cần thiết phải tăng sản lượng đạn dược.

"Điều chúng tôi thực sự cần là ký kết hợp đồng (với các công ty quốc phòng), bởi vì khi đó ngành công nghiệp sẽ sẵn sàng đầu tư và tăng sản lượng", ông nói thêm.
Theo ông Stoltenberg, NATO đã mời đại diện ngành công nghiệp quốc phòng tham gia cuộc họp của các bộ trưởng quốc phòng tại Brussels vào tháng 6 để giúp đàm phán các hợp đồng.
“Cho đến nay, các đồng minh đã cạn kiệt kho dự trữ để có thể hỗ trợ Ukraina – đây không phải là con đường không bền vững, vì vậy chúng tôi cần tăng sản lượng để đáp ứng những mục tiêu mới và tham vọng hơn này”, ông nói.
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
"Ukraina sẽ không thích điều này". Zelensky được cảnh báo về kế hoạch mới của NATO

Cung cấp vũ khí cho Ukraina dẫn đến leo thang xung đột

Nga đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lưu ý bất kỳ lô hàng nào chứa vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga. Bộ Ngoại giao Nga cho hay các nước NATO đang "đùa với lửa" bằng cách cung cấp vũ khí cho Ukraina. Điện Kremlin tuyên bố việc cung cấp cho Ukraina vũ khí từ phương Tây không góp phần vào sự thành công của các cuộc đàm phán Nga-Ukraina và sẽ có tác động tiêu cực. Ông Lavrov cũng tuyên bố Hoa Kỳ và NATO có liên quan trực tiếp đến cuộc xung đột ở Ukraina, "không chỉ bao gồm việc cung cấp vũ khí mà còn đào tạo quân nhân... trên lãnh thổ của Vương quốc Anh, Đức, Ý và các quốc gia khác".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала