- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Ukraina sẽ không thích điều này". Zelensky được cảnh báo về kế hoạch mới của NATO

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ và các đồng minh sẽ không thực hiện các bước đi có thể làm tăng nguy cơ đụng độ với Nga về vấn đề Ukraina, bình luận viên Maria R. Sahuquillo viết trên tờ El País.
"Bất chấp những hy vọng của Kiev, <...> cả liên minh quân sự cũng như các đồng minh vẫn chưa muốn trao cho họ những đảm bảo an ninh dưới hình thức nghĩa vụ phòng thủ tương hỗ", - ấn phẩm viết.
Tác giả lưu ý rằng những hành động tương tự có thể kéo phía bảo đảm an ninh vào cuộc xung đột với Moskva, điều mà NATO rất muốn tránh. Vì lý do này nên phương Tây đang xem xét các biện pháp "bảo hộ" hoặc "biện pháp an ninh" hạn chế hơn.
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.05.2023
NATO dự định đề nghị Ukraina nâng cấp vị thế đối tác
Các nguồn tin ở Brussels thừa nhận rằng Ukraina sẽ không hài lòng với việc vị thế ngoại giao của họ chỉ được cải thiện phần nào, nhà báo kết luận.
Trước đó Vladimir Zelensky nói rằng Kiev hy vọng sẽ nhận được lời mời rõ ràng gia nhập NATO tại hội nghị tháng 7 ở Vilnius. Theo Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba, nước này sẽ không hài lòng với bất kỳ quyết định nào khác tại hội nghị thượng đỉnh của khối nếu đó không phải là lời mời gia nhập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала