- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Kiev cho biết: 8 quốc gia xác nhận tham gia liên minh trên máy bay chiến đấu

F-16 Fighting Falcon - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Igor Zhovkva, phó chánh văn phòng của Vladimir Zelensky, nói tám quốc gia châu Âu xác nhận tham gia vào liên minh máy bay chiến đấu cho Ukraina.
Hôm thứ Năm, Zelensky nói Kiev sẽ đưa ra quyết định chính thức về việc thành lập "liên minh máy bay chiến đấu" tại cuộc họp tiếp theo ở định dạng Rammstein. Tại cuộc họp báo trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai Cộng đồng chính trị châu Âu ở Chisinau, ông nói số lượng lớn các quốc gia sẵn sàng cung cấp cho Kiev các máy bay chiến đấu.
Các ngôi làng trong lãnh thổ được giải phóng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
"Ukraina chưa sẵn sàng". Kiev báo tin xấu về Quân đội Ukraina
"Cơ sở phần châu Âu của liên minh được hình thành với sự tham gia của tám quốc gia (sẽ sớm có thêm): Anh, Hà Lan, Ba Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Bỉ, Bồ Đào Nha và Pháp. Tuyên bố chung về vấn đề này thậm chí đã được thống nhất với Tổng thống Pháp", lời Zhovkva được ấn bản Ukraina "Sự thật châu Âu" trích dẫn.

Việc giao hàng sẽ không chỉ giới hạn ở máy bay chiến đấu F-16

Theo ông, sau chuyến đi của Zelensky tới Moldova để dự hội nghị thượng đỉnh Cộng đồng chính trị châu Âu, các bước được thực hiện để đẩy nhanh việc đào tạo phi công và kỹ thuật viên cho máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư, "bao gồm nhưng không chỉ giới hạn ở F-16".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала