- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky tuyên bố Ukraina sẵn sàng phản công

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaQuân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk
Quân nhân Ukraina tại thị trấn Chasov Yar gần Artemovsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky cho rằng thứ vũ khí duy nhất trên thế giới có khả năng chống lại tên lửa Nga là hệ thống phòng không Patriot của Mỹ. Và theo lời ông này, Ukraina cần 50 hệ thống như vậy, Zelensky tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của tờ Wall Street Journal.
Tờ báo không dẫn toàn văn tuyên bố của Zelensky mà trích nhiều lời của ông ta do nhà báo thuật lại.
“Zelensky nói với tôi rằng ông ấy không có đủ sức mạnh hỏa lực để bảo vệ toàn bộ đất nước mình", - nữ nhà báo viết, lưu ý rằng người đối thoại thừa nhận rằng ông ấy phải lựa chọn nơi sử dụng các vũ khí được cung cấp – ở hậu phương hay là tiền tuyến.
Zelensky cho rằng chỉ có hệ thống phòng không Patriot của Mỹ có thể đối phó với hàng loạt tên lửa của Nga, nhà báo lưu ý. Theo ý kiến ​​​​của Zelensky, để "ngăn chặn" các cuộc tấn công của quân Nga thì Ukraina cần tới 50 hệ thống như vậy.
Binh sĩ Ukraina đang đi trên xe tăng dọc con đường ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Ukraina hoàn thành việc hình thành lực lượng để mở cuộc phản công
Đồng thời, Zelensky nhấn mạnh rằng Kiev muốn nhận thêm nhiều vũ khí của phương Tây dành cho cuộc phản công, ông ta không thể đợi số cung cấp này "hàng tháng liền". Theo Zelensky, hôm nay Ukraina đã sẵn sàng tiến tới phản công.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала