Trump kêu gọi ngừng chế giễu các vấn đề nhận thức của Biden

© AFP 2023 / ANDREW CABALLERO-REYNOLDSCựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump
Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Doanh nhân Donald Trump, cựu lãnh đạo Nhà Trắng mới có một cử chỉ nhân từ bất ngờ đối với đối thủ chính của mình trong cuộc đua tranh cử tổng thống. Đột nhiên ông tỏ ra tiếc cho Tổng thống Mỹ đương nhiệm và kêu gọi mọi người chấm dứt việc chế nhạo những vấn đề về nhận thức của ông Joe Biden.
Người luôn chỉ trích nhà lãnh đạo Mỹ, ông Trump, trong cuộc gặp tại Tòa thị chính Iowa với người dẫn chương trình Fox News Sean Hannity bất ngờ nói rằng việc chế giễu Tổng thống Biden sa sút tinh thần do tuổi tác không phải là ý tốt, báo The Washington Times viết.
Trong cuộc trò chuyện, nhà báo đã chiếu một đoạn video quay cảnh ông Biden bị ngã trong lễ tốt nghiệp của học viên Học viện Không quân khi vấp phải một bao cát nhỏ. Ông Trump với vẻ mặt không vui lưu ý rằng trước đó ông đã gọi điện cho Sean và yêu cầu người dẫn chương trình không nói đùa về chủ đề này.
Ông Biden bị ngã trong lễ tốt nghiệp của sinh viên Học viện Không quân Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.06.2023
Cộng đồng mạng chú ý đến hai chi tiết lạ trong vụ ông Biden bị ngã
"Thành thật mà nói, tôi không nghĩ việc ông hay bất kỳ ai khác thấy hài lòng khi ông nói đùa về điều đó bởi vì đây là một vấn đề nghiêm trọng", - Trump nói.
Ông nói thêm rằng cú ngã của Biden trông thật đáng buồn. Tất nhiên, bất cứ ai cũng có thể nói những gì họ muốn, và nhà báo cũng có quyền nói đùa về bất kỳ chủ đề nào, nhưng theo Trump, chắc gì có ai thấy hay khi nói đùa về chuyện này (về các vấn đề nhận thức liên quan đến tuổi tác). Việc đó đơn giản là không phù hợp, cựu Tổng thống Mỹ tổng kết.
Ngày 1 tháng 6 Tổng thống Biden bị ngã trên sân khấu trong lễ tốt nghiệp của sinh viên tại Học viện Không quân Hoa Kỳ. Nguyên thủ quốc gia trao bằng tốt nghiệp cho một sinh viên tốt nghiệp, và ngay sau khi bắt tay chàng thanh niên và bước đi thì Biden lảo đảo và ngã khuỵu xuống. Nhà lãnh đạo Mỹ được cận vệ đỡ dậy ngay lúc đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала