Chính trị gia Mỹ tiết lộ Nga giáng đòn gì vào Mỹ

© Ảnh : Fotolia / Björn WylezichBản tệ quốc gia của các nước thành viên BRICS
Bản tệ quốc gia của các nước thành viên BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Cuộc chiến của Nga và các nước BRICS với đồng USD đã dẫn đến sự khởi đầu sụp đổ của đồng tiền Mỹ, cổng thông tin InfoBRICS đưa tin, dẫn lời cựu Nghị sĩ Hoa Kỳ Ron Paul.

"Hệ thống xây dựng trên đồng đô la sẽ sụp đổ. Nó đã bắt đầu. Mỗi ngày các bạn sẽ đọc một câu chuyện tiếp theo về một quốc gia lớn nào đó - đó có thể là Ấn Độ, Trung Quốc, Nga - thực hiện các giao dịch trên toàn thế giới bằng đồng nội tệ của họ", - chính trị gia khẳng định.

Theo ông, việc Nga và các nước BRICS sử dụng các đồng tiền khác cho các mục đích kinh tế và giao dịch sẽ dẫn đến sự thống trị của đồng USD sụp đổ không thể tránh khỏi. Đồng tiền của Mỹ sẽ không vượt qua cạnh tranh với nội tệ của các quốc gia khác.
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
"Chiến lược phản tác dụng". Tại Mỹ đã nói về tính toán sai lầm với BRICS

Sự suy giảm sử dụng đồng đô la trở nên rõ ràng

"Đây là những vết nứt mà chúng ta có thể nhìn thấy. Năm vừa qua được đánh dấu bằng việc giảm đáng kể việc sử dụng đồng đô la làm tiền tệ dự trữ thế giới. Và đây chưa phải là kết thúc. Tôi nghĩ rằng quá trình này sẽ phát triển theo hướng tương tự”, - cựu dân biểu nói.

Trước đó, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Ryabkov lưu ý rằng các nước BRICS đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thanh toán bằng tiền tệ quốc gia. Theo ông, việc hạn chế xuất khẩu của Nga “kích thích nhiều nước nghĩ đến các giải pháp thay thế đồng USD”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала