- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina chuẩn bị tấn công khủng bố lãnh thổ Nga bằng bom bẩn

© Sputnik / Russian Federal Security Service / Chuyển đến kho ảnhFSB của Nga.
FSB của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình báo quân đội Ukraina lên kế hoạch thực hiện tấn công khủng bố vào Nga bằng cách sử dụng "bom bẩn" chứa chất phóng xạ và khiến khu vực này trở thành địa điểm con người không thể sinh sống được, FSB Nga cho biết.
Theo báo cáo, FSB đã nhận được thông tin bổ sung về việc cơ quan đặc nhiệm Ukraina tham gia lập kế hoạch và chuẩn bị cho các hành động khủng bố quốc tế.

"Trong quá trình điều tra vụ phá hoại được lên kế hoạch vào tháng 5 năm 2023 nhằm kích nổ máy bay tầm xa đóng tại sân bay Severny ở tỉnh Ivanovo, đã biết về kế hoạch của Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina nhằm thực hiện hành động khủng bố trên lãnh thổ Nga, sử dụng cái gọi là "bom bẩn"", - thông báo viết.

Có lưu ý rằng "đặc biệt, một kế hoạch đã được phát triển để vận chuyển và gài cái gọi là" bom bẩn "được trang bị bộ hẹn giờ trễ để đồng thời phá hoại và khiến khu vực trở thành vùng đất không thể sử dụng cho con người sinh sống".
"Bom bẩn" là một thùng chứa chất đồng vị phóng xạ và chất nổ. Khi điện tích được kích nổ, thùng chứa bị phá hủy và chất phóng xạ phun ra bởi sóng xung kích, tạo ra ô nhiễm khu vực trên diện rộng.

Kiev và "bom bẩn"

Vào cuối tháng 10 năm 2022, các nguồn đáng tin cậy ở nhiều quốc gia khác nhau, bao gồm cả ở Ukraina, báo cáo rằng, theo thông tin nhận được, chế độ Kiev đang chuẩn bị hành động khiêu khích trên lãnh thổ của đất nước mình liên quan đến việc kích nổ "bom bẩn" hoặc vũ khí hạt nhân hiệu suất thấp. Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cũng báo cáo về ý định sử dụng "bom bẩn" của Kiev.
Hành động khiêu khích này được hình thành với mục đích cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hủy diệt hàng loạt tại chiến trường Ukraina, bằng hành động đó phát độ chiến dịch chống Nga mạnh mẽ trên thế giới nhằm làm suy yếu niềm tin vào Moskva.
Lính đặc nhiệm FSB. - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
FSB chặn âm mưu khủng bố của mật vụ Ukraina chống lại các nhà máy điện hạt nhân của Nga
Từ nhiều nguồn khác nhau, được biết rằng, dưới sự hướng dẫn chỉ đạo của các nhà quản lý phương Tây, Kiev đã bắt tay thực hiện kế hoạch tạo ra "bom bẩn", mà lãnh đạo của Nhà máy khai khoáng và chế biến phương Đông, nằm ở thành phố Reltyi Vody , tỉnh Dnepropetrovsk, cùng với Viện Nghiên cứu Hạt nhân Kiev được giao nhiệm vụ chế tạo "bom bẩn" và công việc chế tạo vũ khí này đã ở giai đoạn hoàn thành.
Nga sẽ tiếp tục thông tin mạnh mẽ tới cộng đồng thế giới thông tin về mối đe dọa "bom bẩn" của Ukraina nhằm khuyến khích, thức tỉnh thế giới tích cực ngăn chặn hành vi như vậy của Kiev, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga, ông Dmitry Peskov nói với phóng viên.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала