Bắt trùm giang hồ Thảo “lụi”

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhĐàn ông bị còng tay
Đàn ông bị còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cục Cảnh sát hình sự (C02) - Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Thuận, Công an TP.HCM vừa bắt giữ được trùm giang hồ Nguyễn Văn Thảo (tự Thảo “lụi” hay Bảy Thảo, 56 tuổi).
Sáng 6/6, theo nguồn tin của Thanh Niên cho biết, Cục Cảnh sát Hình sự (C02 - Bộ Công an) phối hợp Công an tỉnh Bình Thuận bắt được Nguyễn Văn Thảo (60 tuổi, có biệt danh Thảo 'lụi', ngụ P.Xuân An, TP.Phan Thiết, Bình Thuận).
Theo thông tin ban đầu, chiều 3/6 Cục C02 phối hợp cùng Công an tỉnh Bình Thuận tiến hành khám xét nhà của Thảo “lụi” tại phường Xuân An, TP Phan Thiết để điều tra về hàng loạt hành vi của băng nhóm do đối tượng này cầm đầu. Tuy nhiên, trước đó Thảo “lụi” đã rời đi và được xác định bỏ trốn khỏi địa phương.
Sau khi khám xét nhà, công an đã tạm giữ 1 số người liên quan đến Thảo “lụi” để điều tra. Đồng thời, công an tập trung lực lượng để truy xét Thảo “lụi”.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 16 giờ 45 ngày 5/6, các trinh sát của C02 và PC02 Bình Thuận, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của một Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận, đã bắt được Nguyễn Văn Thảo tại 1 khách sạn ở TP.HCM.
Ngay trong đêm qua, công an đã di lý Thảo "lụi" về Bình Thuận để phục vụ điều tra.
Công an ở thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.05.2023
Lực lượng chức năng bất ngờ phong toả nhà "trùm giang hồ xứ Thanh" Tuấn “thần đèn”
Thảo “lụi” là trùm tín dụng đen tại Bình Thuận và có nhiều hoạt động phi pháp có tính chất băng nhóm. Đặc biệt, trong những năm qua, Thảo “lụi” bị nhiều người dân, đại diện doanh nghiệp có đơn tố cáo về việc dùng vũ lực để chiếm đất, nhà dân và dự án.
Thảo "lụi" còn bị nghi ngờ liên quan đến một đường dây mua bán, tàng trữ ma túy do Công an Bình Thuận vừa triệt phá vào hôm 1/6, trong đó có bắt giữ 1 đàn em của Thảo "lụi".
Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, hiện Công an tỉnh Bình Thuận đang mở rộng điều tra về hàng loạt hành vi của Thảo “lụi” và đồng bọn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала