- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

EU có thể tự đẩy mình vào chân tường với "cơn cuồng loạn trừng phạt"

© AFP 2023 / John ThysPéter Szijjártó
Péter Szijjártó - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - "Sự cuồng loạn trừng phạt" ở Liên minh châu Âu đang làm suy yếu khả năng cạnh tranh của khối này trong mối quan hệ với Hoa Kỳ, quốc gia, ở một mức độ thấp hơn nhiều so với châu Âu, cảm nhận hậu quả của cuộc xung đột ở Ukraina.
Theo tuyên bố vào thứ ba của Bộ trưởng Ngoại giao và Quan hệ Kinh tế Đối ngoại Hungary, Peter Szijjarto, phát biểu tại diễn đàn hòa bình quốc tế Budapest.
Bộ trưởng Ngoại giao lưu ý "Liên minh châu Âu có thể tự đẩy mình vào chân tường với sự cuồng loạn trừng phạt", vốn đã làm suy yếu nghiêm trọng nền kinh tế và gây ra mối đe dọa đối với an ninh năng lượng. Szijjarto nhắc lại các biện pháp trừng phạt của EU đối với Nga không đạt được mục tiêu và không dẫn đến chấm dứt xung đột ở Ukraina, mà chỉ gây ra những vấn đề nghiêm trọng trong nền kinh tế châu Âu và toàn cầu.
“Bây giờ cuộc tranh luận vẫn tiếp tục về gói trừng phạt thứ 11, nhưng tôi nghĩ mọi người đều thấy rõ ràng các lệnh trừng phạt đã thất bại”, Bộ trưởng phát biểu tại diễn đàn.
Szijjarto tin bằng cách ủng hộ, theo chân Hoa Kỳ, nỗ lực giải quyết cuộc xung đột Ukraine bằng các biện pháp quân sự, cũng như việc áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, người châu Âu đã "cho phép Hoa Kỳ khiêu khích họ đưa ra một quyết định cực kỳ vô lý".
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Sau 20 năm nữa, các nhà kinh tế sẽ gọi các lệnh trừng phạt chống lại Nga là sai lầm lớn nhất của EU
"Ngoài thực tế là có một cuộc chiến đang diễn ra ở châu Âu và mọi người đang chết dần chết mòn, hậu quả [kinh tế] của cuộc chiến này rõ rệt nhất ở đây, ở Liên minh châu Âu" chứ không phải ở nước ngoài, Bộ trưởng Ngoại giao lưu ý. "Một năm ba tháng sau khi bắt đầu chiến tranh, nguy cơ leo thang tăng lên và khả năng cạnh tranh kinh tế của Liên minh châu Âu đã giảm so với Hoa Kỳ", - Bộ trưởng nhấn mạnh.
Về vấn đề này, ông Szijjarto xác nhận chính phủ Hungary đề xuất tìm cách giải quyết xung đột Ukraine theo một cách khác, kêu gọi các bên tham chiến ngừng bắn ngay lập tức và bắt đầu đàm phán hòa bình.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Matxcơva.
Các nước thuộc Liên minh Châu Âu xem xét phương án từ bỏ dầu mỏ và khí đốt của Nga. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала