- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phần phía trên của nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy do pháo kích

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhNhà máy thủy điện Kakhovka
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Phần phía trên của nhà máy thủy điện Kakhovka đã bị phá hủy do pháo kích, bản thân đập chắn hồ chứa nước không bị ảnh hưởng, ông Vladimir Leontiev, người đứng đầu chính quyền quận đô thị Nova Kakhovka thông báo với Sputnik.
Một số kênh Telegram tối thứ Ba lan truyền thông tin Nhà máy thủy điện Kakhovka được cho là bị phá hủy hoàn toàn. Xuất hiện một số đoạn phim hình ảnh con đập bị sụp đổ.
"Có một số chỗ bị trúng đạn vào lúc hai giờ sáng ở phần phía trên của nhà máy thủy điện, nơi có các tấm chắn, nơi lắp đặt các cổng van trực tiếp, và nó đã bị bung ra. Con đập không bị phá hủy, đây là một điều rất may mắn", - ông Leontiev nói.
Mực nước ở hạ lưu sau khi nhà máy thủy điện bị hư hại đã tăng 2,5 mét, Thị trưởng cho biết thêm.
Nhà máy thủy điện Kakhovka là bậc thang thứ sáu (bậc thang thấp nhất và cuối cùng) của chuỗi nhà máy thủy điện trên sông Dnepr, nằm cách thành phố Nova Kakhovka thuộc tỉnh Kherson 5 km. Việc phá hủy nhà máy có thể dẫn đến cái chết của hàng nghìn người.
Trước đó, Nga đã gửi công hàm tới Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc kêu gọi chấm dứt các hành động khiêu khích qua việc quân đội Ukraina nã pháo vào nhà máy thủy điện này.
Quân nhân của Lực lượng vũ trang ĐPR trên con đập của Kênh đào Bắc Krym ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.11.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Nova Kakhovka thông báo hệ thống phòng không hoạt động và mười vụ nổ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала