Pháp phản đối việc mở văn phòng NATO tại Tokyo

© Sputnik / Natalia SeliverstovaTokyo
Tokyo - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Pháp phản đối việc mở văn phòng NATO tại Tokyo do lo ngại gia tăng đối đầu với Trung Quốc. Philippe Setton, đại sứ Pháp tại Nhật Bản, tuyên bố điều này vào thứ Tư trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Nikkei.

"Chúng tôi không thể đồng ý việc mở văn phòng NATO tại Tokyo. Chúng tôi không được gửi tín hiệu sai tới Trung Quốc hoặc các đối tác châu Á, những người không muốn đứng về phía nào", - ông nói.

Gần đây, Nhật Bản tích cực mở rộng hợp tác với Liên minh Bắc Đại Tây Dương. Năm 2022, Thủ tướng Fumio Kishida trở thành người đứng đầu chính phủ Nhật Bản đầu tiên tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO. Sau đó, Bộ Ngoại giao Nhật Bản quyết định thành lập phái bộ độc lập tại NATO, tách phái đoàn này khỏi đại sứ quán ở Brussels và từ đó nâng cao vị thế của phái bộ này. Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cũng xác nhận liên minh này dự định mở văn phòng tại Tokyo.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Bộ Ngoại giao Trung Quốc: Ở Châu Á đa số phản đối NATO thâm nhập khu vực
Việc mở văn phòng NATO tại Nhật Bản sẽ cần có sự chấp thuận nhất trí của tất cả các thành viên của liên minh, vì vậy Pháp có cơ hội ngăn chặn động thái này, điều đã được thảo luận từ năm 2007.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала