- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tình báo quân sự Ukraina có thể chuẩn bị tấn công khủng bố không chỉ ở Liên bang Nga

CC BY 2.0 / Ministry of Defense of Ukraine / Vadim Kovalov / War UkraineQuân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass
Quân đội Ukraina trên đường phân giới ở Donbass - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đơn vị phá hoại và khủng bố không quân hạng nhẹ thuộc cơ quan tình báo quân sự Ukraina có thể hoạt động không chỉ trên lãnh thổ Nga mà còn ở các quốc gia khác, phi công bị bắt giữ Dmitry Shimansky thú nhận và được FSB Liên bang Nga công bố.
Theo Shimansky, anh ta đến Nga theo chỉ thị của Tổng cục Tình báo Quốc phòng Ukraina "để chuyển các thành phần chất nổ và máy bay không người lái cho các hành động khủng bố trên lãnh thổ Liên bang Nga, và đã bị bắt giữ".
Shimansky nói đơn vị không quân hạng nhẹ, quân đoàn 3, được thành lập tại Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraina vào năm 2022, "và tôi đã đến đó".
"Hướng đi của tôi liên quan đến việc tạo ra một hướng xâm nhập trên không ở độ cao thấp tới bất kỳ khu vực nào của cả Liên bang Nga và bất kỳ quốc gia nào khác, đồng thời vận chuyển cả vũ khí và chất nổ", - anh ta thừa nhận.
FSB của Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ukraina chuẩn bị tấn công khủng bố lãnh thổ Nga bằng bom bẩn
Theo FSB, tình báo quân đội Ukraina đã lên kế hoạch thực hiện cuộc tấn công khủng bố ở Nga bằng cách sử dụng "bom bẩn" chứa chất phóng xạ và khiến khu vực này không thể sử dụng cho con người sinh sống. Theo FSB, người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraina Kirill Budanov đã thành lập 1 đơn vị với máy bay hạng nhẹ để tổ chức phá hoại ở Nga; kể từ đầu năm 2023, đơn vị này thực hiện 5 lần xuất kích vào lãnh thổ Liên bang Nga, làm hư hại nhiên liệu và cơ sở năng lượng ở khu vực biên giới.
FSB cho biết hai phi công máy bay hạng nhẹ của đơn vị mới này đã bị bắt giữ do kết quả của các hoạt động đặc biệt, họ thú nhận đã thực hiện và lên kế hoạch cho các cuộc tấn công khủng bố ở Nga.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina vào ngày 24/2. Tổng thống Putin gọi mục tiêu của nó là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm qua". Ông lưu ý rằng chiến dịch quân sự đặc biệt là một biện pháp bắt buộc, Nga "không còn cơ hội để làm khác, rủi ro về an ninh đã được tạo ra đến mức không thể phản ứng bằng các biện pháp khác."
Theo ông, Nga đã cố gắng trong 30 năm để thỏa thuận với NATO về các nguyên tắc an ninh ở châu Âu, nhưng để đáp lại, Nga đã phải đối mặt hoặc với sự lừa lọc và dối trá cay độc, hoặc bị gây áp lực và tống tiền, trong khi đó liên minh này bất chấp sự phản đối của Matxcơva lại dần dần mở rộng và tiếp cận với biên giới của Liên bang Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала