Nhà Trắng từ chối bình luận thông tin về việc Kiev tham gia phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”

© AP Photo / Pablo Martinez MonsivaisNhà Trắng
Nhà Trắng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Hoa Kỳ không có ý định công khai bình luận về những thông tin nói rằng Ukraina có thể đứng đằng sau vụ đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy phương Bắc”, ông John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược tại Hội đồng An ninh quốc gia Nhà Trắng cho biết.
"Tôi chắc chắn không có ý định phát biểu ở đây về những tin tức tình báo cho dù là về sự cố này hay bất kỳ sự cố nào khác. Dĩ nhiên tôi cũng không có ý định nói về chuyện mà theo tờ Washington Post thậm chí còn chưa được cơ quan tình báo Mỹ xác nhận", - ông Kirby tuyên bố trong cuộc họp báo thường kỳ.
Người phát ngôn Nhà Trắng nhắc lại rằng hiện nay có ba quốc gia đang điều tra vụ phá hoại “Dòng chảy phương Bắc”: Đức, Đan Mạch và Thụy Điển. Theo Kirby, Hoa Kỳ trong ý kiến đánh giá của mình không có ý định vượt lên trước các kết quả có thể có của các cuộc điều tra liên quan.
Vị trí rò rỉ khí trên đường ống dẫn khí Nord Stream 2 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
CIA đã biết về kế hoạch phá hoại Nord Stream của Kiev từ năm 2022
Báo Washington Post hôm thứ Ba đưa tin nhà chức trách Hoa Kỳ ba tháng trước khi xảy ra vụ khủng bố “Dòng chảy phương Bắc” đã biết về kế hoạch của Kiev thực hiện một cuộc tấn công bí mật bằng cách sử dụng một nhóm nhỏ thợ lặn biển, những người trực tiếp báo cáo công việc với chỉ huy quân đội Ukraina. Theo tờ báo, các chi tiết của kế hoạch nói trên đã được một trong các cơ quan tình báo ở châu Âu thu thập và chuyển cho CIA của Mỹ vào tháng 6/2022. Thông tin của cơ quan tình báo châu Âu xuất hiện trên mạng xã hội Discord được cho là do cựu quân nhân Mỹ Jack Teixeira đưa lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала