- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nga quy trách nhiệm vụ phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka cho Kiev và phương Tây

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Moskva quy toàn bộ trách nhiệm về thảm kịch xung quanh việc phá hủy nhà máy thủy điện Kakhovka cho Kiev và "những người bảo trợ phương Tây" bơm vũ khí cho họ, Đại diện thường trực của Nga tại Liên hợp quốc Vasily Nebenzya tuyên bố tại cuộc họp của Hội đồng Bảo an LHQ.
"Chúng tôi xuất phát từ việc chế độ Kiev và những người bảo trợ phương Tây bơm vũ khí cho họ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm về thảm kịch đang diễn ra", - ông Nebenzya nói.
Như nhà ngoại giao Nga nói thêm, vụ phá hoại của Kiev có hai mục tiêu: đó là thu hút càng ngày càng nhiều hơn sự chú ý để sắp xếp lại LLVT Ukraina, đồng thời gây thiệt hại nhân đạo tối đa cho người dân ở các khu vực lân cận nhà máy thủy điện.
“Đáng tiếc là lời chúng tôi kêu gọi Tổng thư ký (LHQ) làm mọi việc có thể để ngăn chặn tội ác khủng khiếp này đã không được quan tâm đúng mức”, - Đại diện thường trực LB Nga kết luận.
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phần phía trên của nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy do pháo kích

Vụ phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka

Vào đêm rạng sáng thứ Ba cuộc pháo kích của quân đội Kiev đã phá hủy phần phía trên của nhà máy thủy điện Kakhovka. Đòn tấn công có lẽ đã được thực hiện từ MLRS "Vilkha". Theo người đứng đầu chính quyền quận đô thị Nova Kakhovka ông Vladimir Leontyev, phần cổng van trên đập đã bị phá hủy nhưng bản thân con đập không bị hư hại.
Ở Nova Kakhovka vào ban ngày mực nước đã dâng cao gần 11 mét, mức tối đa có thể lên tới 12 mét. Cư dân của ba quận trong thành phố là Novokakhovsky, Golopristansky và Aleshkinsky đang được sơ tán.
Theo ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, bằng cách cho nổ nhà máy thủy điện chính quyền Kiev mưu toan triệt tiêu nguồn nước của Crưm. Ông cũng liên kết những hành động tội phạm này với thất bại của LLVT Ukraina trong cuộc phản công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала