- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Người Crưm tin rằng Ukraina từ bỏ lãnh thổ khi phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovka

© Sputnik / Dmitry Makeev / Chuyển đến kho ảnhQuảng trường trung tâm Nova Kakhovka bị ngập lụt sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy
Quảng trường trung tâm Nova Kakhovka bị ngập lụt sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ông Vladimir Konstantinov đứng đầu nghị viện Crưm tuyên bố trên kênh truyền hình "Rossiya 24" rằng chính quyền Ukraina đã từ bỏ vùng lãnh thổ phía nam bằng cách cho nổ tung nhà máy thủy điện Kakhovka.
"Tại sao họ làm vậy? Có vẻ như Kiev đã hoàn toàn gạt bỏ vùng lãnh thổ này", - ông Konstantinov nhận xét.
Theo ông, chính quyền Kiev đang cố gắng biến hạ lưu sông Dnepr thành vùng đầm lầy.
"Họ không đếm xỉa gì đến con người hay vùng đất này nữa. Đó là những kẻ kỳ quặc, cần nhanh chóng tước bỏ quyền lực của chúng kẻo chúng lại gây tai hoạ", - ông Konstantinov nói.
Ông nói thêm rằng "dự trữ nước ở Crưm rất đầy đủ".
© Sputnik / Taisija Voroncova / Chuyển đến kho ảnhKhu vực ở Nova Kakhovka sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy
Khu vực ở Nova Kakhovka sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Khu vực ở Nova Kakhovka sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy

"Trước đây chúng tôi chưa bao giờ có nguồn cấp nước dồi dào như vậy trong hồ chứa. Các biện pháp được thực hiện trước đó đang cho phép bổ sung cho khu chứa bằng nước từ các bể ngầm. Chúng tôi có cân bằng nước rất ổn, đảm bảo cung cấp nước bất chấp thời tiết nào trong thời gian dài", - ông Vladimir Konstantinov cho biết.

Theo lời ông, tình hình mực nước ở kênh Bắc Crưm được theo dõi liên tục.
"Phải đề phòng nguy cơ mực nước kênh cạn dần, nhưng đối với chúng tôi, đây hoàn toàn không phải là tình huống nguy cấp", - nhà lãnh đạo Quốc hội Crưm nhấn mạnh.
Nhà máy thủy điện Kakhovka  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trung Quốc kêu gọi tuân thủ luật nhân đạo trong bối cảnh vụ nổ ở thủy điện Kakhovka

Kiev nhiều lần đe dọa phá nhà máy thủy điện Kakhovka

"Họ đã nhiều lần đe dọa nhấn chìm tất cả sau khi nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá huỷ, nếu theo dõi các kênh Telegram của Ukraina sẽ thấy họ nói không ngừng về chuyện này. Tức là ý tưởng phá hoại liên tục xuất hiện. Họ cần đến vụ phá hoại, thứ nhất, để đánh lạc hướng khiến dân chúng phân tâm, và thứ hai, vụ phá hoại sẽ được trình bày như một thành công", - ông Konstantinov cho hay.

"Tại sao? Bởi vì làm hại chúng ta càng nhiều thì đối với họ càng tốt, người và vật của chúng ta bị chìm trong nước chính là điều họ muốn, họ tính số lượng những con vật bị chết và thêm vào nhiều lời dối trá để duy trì cảnh tượng này. Họ có khả năng thực hiện những tội phạm lớn. Không cần nghi ngờ gì về chuyện này. Chúng tôi đã thông báo về điều đó nhiều lần ở Crưm", - ông Konstantinov nói với các phóng viên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала