Bữa tiệc vinh quy bái tổ của tướng Phạm Bá Hiền và biệt phủ của cụ bà Từ Thị Loan

© Ảnh : Binh Phuoc OnlineĐại tá Phạm Bá Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 16 kết luận hội nghị.
Đại tá Phạm Bá Hiền, Phó Bí thư Đảng ủy, Tư lệnh Binh đoàn 16 kết luận hội nghị. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
Biệt phủ của cụ bà hơn 80 tuổi ở Hà Tĩnh cùng bữa tiệc vinh quy bái tổ của thiếu tướng Phạm Bá Hiền, Tư lệnh Binh đoàn 16 gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.
Theo chính quyền địa phương và người thân của tướng Phạm Bá Hiền, những hình ảnh và thông tin đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội không phản ánh đúng bản chất sự việc và gây hiểu lầm trong dư luận. Sự việc bị đẩy lên quá mức.

Xôn xao biệt phủ của cụ bà Từ Thị Loan - mẹ tướng Phạm Bá Hiền

Ngày 7 tháng 6, báo Tiền Phong đăng bài và hình ảnh về buổi tiệc chúc mừng một vị tướng quân đội trong ngôi “biệt phủ” của cụ bà hơn 80 tuổi ở Hà Tĩnh.
Thực tế, đây là những hình ảnh đã lan truyền trên mạng xã hội và đặc biệt gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.
Theo thông tin, hình ảnh được mạng xã hội đăng tải, người ta có thể thấy được độ giàu có, xa hoa của chủ nhân bữa tiệc, trong ngôi nhà tráng lệ, nguy nga.
Đặc biệt, bữa tiệc vinh quy bái tổ này là để mừng một vị tướng quân đội ở xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà (tỉnh Hà Tĩnh) được thăng quân hàm.
Theo Tiền Phong dẫn lời ông Nguyễn Xuân Bắc, Chủ tịch UBND xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà), xác nhận ‘buổi tiệc trên được tổ chức tại gia đình bà Từ Thị Loan (80 tuổi, trú thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ) để mừng con trai là thiếu tướng Phạm Bá Hiền - Tư lệnh Binh đoàn 16 được thăng quân hàm’.
Xét xử phúc thẩm vụ án xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai và Công ty AIC  - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2023
Buộc bà Nhàn cùng 2 cựu phó tổng giám đốc AIC phải bồi thường hơn 100 tỷ đồng
Được biết, gia đình bà Loan có 3 người con, thiếu tướng Hiền là con trai út. Theo Chủ tịch xã Mai Phụ, đây không chỉ là niềm tự hào của dòng họ thiếu tướng Phạm Bá Hiền mà còn là niềm tự hào của xã và huyện.
“Nhân ngày thiếu tướng về vinh quy bái tổ, gia đình làm vài chục mâm cơm mời anh em, bà con hàng xóm chung vui. Tuy nhiên hình ảnh khi đưa lên mạng xã hội đã gây nên một số hiểu nhầm”, - ông Bắc cho biết.
Cũng theo đại diện chính quyền địa phương, chủ căn biệt phủ nguy nga tráng lệ là bà Từ Thị Loan (mẹ thiếu tướng Hiền).
Chủ tịch xã Mai Phụ xác nhận, bà Từ Thị Loan có chồng là liệt sĩ, thân nhân bà mẹ Việt Nam anh hùng duy nhất của xã, “gia đình rất có truyền thống”.
Thêm vào đó, hàng năm thiếu tướng Hiền và gia đình đều kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ xây dựng quê hương và đóng góp vào quỹ khuyến học, giúp con em vượt khó học tập, theo ông Bắc.
Theo lời kể của người dân trú ở thôn Đông Thắng, gia đình bà Loan mở tiệc để chúc mừng và mời bà con lối xóm đến dự, không nhận tiền của ai cả.
“Mỗi dịp giỗ, tết, thiếu tướng và gia đình đều ủng hộ, quyên góp giúp đỡ người dân địa phương. Căn nhà tuy xây dựng hơn 5 năm qua song rất ít người vào bên trong, chỉ hôm mở tiệc mời cả làng thì mới vào và chiêm ngưỡng”, - người này nói.
Căn biệt phủ được xây dựng từ năm 2016, trên khu đất rộng 1.700m2. Ngoài tòa nhà chính với kiến trúc mái vòm, khu biệt thự được quy hoạch cả khu đất khác trồng cây và làm ao cá, với đài phun nước ở sân.
Hiện trạng các biệt thự - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2023
Ai là chủ nhân 5 biệt thự Tây Hồ 3 rao bán 660 tỷ đồng?
Nói về những hình ảnh gây xôn xao trên mạng, ông Phạm Bá Thiện (anh trai thiếu tướng Phạm Bá Hiền) cho biết, sau ngày thăng quân hàm, em trai ông có về gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh và ghé về quê nhà, mời bà con lối xóm và anh em dùng bữa cơm chung vui.
“Không hiểu sao hình ảnh bữa tiệc được đưa lên mạng xã hội gây xôn xao và có nhiều ý kiến hiểu nhầm như vậy. Còn căn nhà là anh em xây dựng để có nơi chốn trở về với gia đình, quê hương”, - ông Thiện khẳng định.

Vinh dự chung của quê hương Hà Tĩnh

Trước đó, theo thông tin đăng tải trên cổng TTĐT Đài truyền hình Hà Tĩnh với tiêu đề “ông Phạm Bá Hiền một người con của quê hương Hà Tĩnh được thăng quân hàm Thiếu tướng” (ngày 3/6/2023) cho biết, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã có buổi gặp mặt chúc mừng đồng chí Phạm Bá Hiền – Tư lệnh Binh đoàn 16, Bộ Quốc phòng nhân dịp đồng chí được Đảng, Nhà nước thăng quân hàm Thiếu tướng.
Chủ trì cuộc gặp chúc mừng là đồng chí Hoàng Trung Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ Tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh. Phát biểu tại đây, ông Dũng cho biết, vinh dự của cá nhân Thiếu tướng cũng là niềm vinh dự chung của quê hương và Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh.
© Ảnh : screenshotÔng Phạm Bá Hiền một người con của quê hương Hà Tĩnh được thăng quân hàm Thiếu tướng
Ông Phạm Bá Hiền một người con của quê hương Hà Tĩnh được thăng quân hàm Thiếu tướng - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Ông Phạm Bá Hiền một người con của quê hương Hà Tĩnh được thăng quân hàm Thiếu tướng
Bí thư Tỉnh ủy mong muốn thời gian tới, trên cương vị mới Thiếu tướng Phạm Bá Hiền tiếp tục quan tâm, có nhiều đóng góp xây dựng quê hương, nhất là trên lĩnh vực quân sự, quốc phòng.
Về phần mình, phát biểu tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Phạm Bá Hiền – Tư lệnh Binh đoàn 16 đã cảm ơn sự quan tâm, đón tiếp của lãnh đạo tỉnh cũng như tình cảm của quê hương dành cho bản thân trong suốt quá trình phấn đấu, rèn luyện, công tác. Sự trưởng thành hôm nay có sự dìu dắt, tạo điều kiện thuận lợi của Đảng bộ, nhân dân Hà Tĩnh.
Cùng với đó, Thiếu tướng Phạm Bá Hiền khẳng định sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương luôn phấn đấu, cống hiến hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Cũng tại buổi gặp, thiếu tướng Phạm Bá Hiền đã trao 200 triệu đồng, cho Quỹ khuyến học đất Hồng Lam, thuộc Hội Khuyến học Hà Tĩnh.

Lãnh đạo Hà Tĩnh: Sự việc bị đẩy lên quá mức

Hôm nay ngày 8/6, một lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã trả lời báo Tiền Phong liên quan đến biệt phủ gây xôn xao trên mạng xã hội của gia đình bà Từ Thị Loan và Thiếu tướng Phạm Bá Hiền.
Trả lời báo chí hôm nay ngày 8/6, một lãnh đạo Hà Tĩnh chia sẻ, rằng, sự việc đã bị đẩy lên quá mức.

“Hôm tổ chức tiệc chúc mừng, Thường trực Tỉnh ủy cũng có dự một thời gian ngắn tại tư gia nhà bà Từ Thị Loan (mẹ của Thiếu tướng Phạm Bá Hiền), với tư cách bạn bè. Tôi buồn vì việc của cá nhân lại ảnh hưởng đến tỉnh, sự việc bị đẩy lên quá mức”, - vị này nói với Tiền Phong.

Vị lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh phủ nhận thông tin tỉnh Hà Tĩnh tổ chức và còn tặng hoa cho Thiếu tướng Phạm Bá Hiền tại thôn Đông Thắng, xã Mai Phụ, (huyện Lộc Hà).
Ông Trương Gia Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn FPT là một trong ba đồng chủ tịch hội đồng cùng Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công và Chủ tịch Tập đoàn THACO Trần Bá Dương. - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.05.2023
Ông Trương Gia Bình ‘săn cá voi’ và kiếm hợp đồng tỷ đô cho FPT ở Davos
“Phần lớn con em quê hương khi được phong hàm giáo sư, tướng lĩnh đều về chào lãnh đạo tỉnh và tỉnh tặng hoa chúc mừng tại trụ sở của tỉnh. Đây là việc làm nhằm ghi nhận, khích lệ sự nỗ lực của con em quê hương. Việc gặp mặt, tặng hoa của lãnh đạo tỉnh được tổ chức tại cơ quan, không như một số thông tin cho rằng, lãnh đạo tỉnh dự liên hoan và tặng hoa tại tư gia của cá nhân đó”, - vị lãnh đạo phân trần.
Thiếu tướng Phạm Bá Hiền sinh năm 1972 tại xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà, hiện là Tư lệnh Binh đoàn 16, Bộ Quốc phòng.
Theo Đài truyền hình tỉnh Hà Tĩnh, tướng Phạm Bá Hiền luôn quan tâm và đồng hành cùng với tỉnh Hà Tĩnh trong phát triển kinh tế - xã hội, nhất là trong công tác an sinh xã hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала