Biển Đông - Sputnik Việt Nam, 1920
Biển Đông
Tin tức, sự kiện, quan điểm, bình luận về tình hình Biển Đông, tranh chấp lãnh thổ, biển đảo.

Các lực lượng vũ trang ASEAN tổ chức tập trận chung ở Biển Đông

CC BY 2.0 / Alisé Kim / Tàu Trần Hưng Đạo (đề án «Gepard») của Hải quân Việt Nam
Tàu Trần Hưng Đạo (đề án «Gepard») của Hải quân Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chỉ huy lực lượng vũ trang của các nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã đồng thuận tiến hành tập trận chung quy mô lớn gần quần đảo Natuna của Indonesia ở Biển Đông, hãng thông tấn quốc gia Indonesia ANTARA đưa tin hôm thứ Năm.
Thỏa thuận đạt được hôm thứ Tư tại cuộc họp của CÁC Bộ trưởng quốc phòng các nước ASEAN đang diễn ra trên đảo Bali, Indonesia. Indonesia có chức chủ tịch luân phiên vào năm 2023 của khối khu vực bao gồm Malaysia, Singapore, Brunei, Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Lào, Campuchia và Myanmar.
Quân đội Đông Timor cũng sẽ tham gia cuộc tập trận. Đông Timor chuẩn bị trở thành nước thành viên thứ 11 của ASEAN. Quân đội của 11 quốc gia sẽ tham gia tập trận, bao gồm các đơn vị thuộc ba loại lực lượng vũ trang chính: lục quân, không quân và hải quân, theo nội dung thông cáo.
Thủ tướng tham dự Phiên Đối thoại giữa các lãnh đạo ASEAN và Nhóm công tác cấp cao về tầm nhìn Cộng đồng ASEAN sau 2025 - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Tầm quan trọng của Đông Nam Á và ASEAN trên thế giới ngày càng tăng

Ý nghĩa của ENatun

Mục tiêu chính của cuộc tập trận là tăng cường hợp tác đảm bảo an toàn trên biển và trong các hoạt động tìm kiếm cứu nạn chung.

"Đây sẽ là cuộc tập trận chung đầu tiên của các nước ASEAN, mà chúng tôi dự định thực hiện hàng năm trong tương lai", - Chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Indonesia, Đô đốc Yudo Margono, người chủ trì cuộc họp ở Bali nói.

"Cuộc tập trận sẽ được gọi là ''Cuộc tập trận đoàn kết ASEAN'' hoặc nói ngắn gọn "ENatun'" (''Cuộc tập trận ở Natun''), chúng cũng đã được đặt biệt danh Asec01N",- đô đốc nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала