- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia bình luận ý tưởng đưa quân NATO tới Ukraina

© AP Photo / Shakh Aivazovquân đội NATO
quân đội NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nước NATO ít có khả năng gửi quân đến Ukraina, vì họ không muốn xung đột trực tiếp với Nga, giáo sư, tiến sĩ khoa học chính trị Alexandr Gusev nói với Sputnik, khi bình luận về tuyên bố của cựu tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen.
Trước đó, Rasmussen nói rằng một số quốc gia trong liên minh có thể muốn gửi quân tới Ukraina nếu Kiev không nhận được các đảm bảo an ninh rõ ràng tại hội nghị thượng đỉnh Vilnius.

"Tôi cho rằng phát ngôn của ông ấy nên được xử lý một cách thận trọng, cuối cùng ông ấy không phải là một quan chức đang tại vị. Vấn đề ông ấy nêu ra ngày hôm nay không có tính khả thi. Phương Tây không xem xét khả năng tham gia vào xung đột với Nga. Điều này không nằm trong kế hoạch của NATO. Họ đang chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius, tất cả những vấn đề này đang được xem xét. Nếu họ đưa quân vào, xung đột sẽ đi rất sâu, điều này đã được thấy trước ở phương Tây và họ thực sự không muốn điều này", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với cơ quan thông tấn.

Tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cựu Tổng thư ký NATO thông báo khả năng gửi quân các nước trong liên minh tới Ukraina

Quan điểm của Tổng thư ký NATO đương nhiệm

Tổng thư ký NATO đương nhiệm Jens Stoltenberg đã nhiều lần nhấn mạnh rằng liên minh này không phải là một bên trong cuộc xung đột ở Ukraina và không thể có bất kỳ cuộc thảo luận nào về việc triển khai quân từ các thành viên liên minh, ông Gusev nhắc lại.

"Về vấn đề này, nên tin vào lời nói của Tổng thư ký NATO hiện tại hơn người đã rời nhiệm. Tôi không coi việc đưa quân vào là phương án chính, bởi vì họ khó có thể làm như vậy. Nhưng lời phát ngôn của Rasmussen vẫn phải được xem xét một cách thận trọng", - tiến sĩ khoa học chính trị bổ sung.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала