- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cựu Tổng thư ký NATO thông báo khả năng gửi quân các nước trong liên minh tới Ukraina

© AFP 2023 / Daniel MihailescuTập trận quân sự của NATO
Tập trận quân sự của NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân NATO có thể trực tiếp tham gia vào cuộc xung đột ở Ukraina, cựu Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen nói với Guardian.
Trước đó, người đứng đầu hiện tại của tổ chức Jens Stoltenberg nói rằng vấn đề an ninh của Ukraina sẽ được đặt lên hàng đầu tại hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius, nhưng những đảm bảo an ninh đầy đủ chỉ được cung cấp cho các thành viên chính thức của khối.
"Một nhóm các nước NATO có thể muốn gửi quân đến Ukraina nếu các quốc gia thành viên, bao gồm cả Hoa Kỳ, không cung cấp cho Kiev những đảm bảo an ninh thực sự tại hội nghị thượng đỉnh của liên minh ở Vilnius", - Rasmussen phán đoán.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tướng Mỹ gọi ra nỗi sợ hãi chủ yếu của NATO ở Ukraina
Ông cũng nói thêm rằng nếu Ukraina "không thu được gì ở Vilnius" thì các nước vùng Baltic và Ba Lan có thể tập hợp "liên quân những nước mong muốn" để gửi quân tới giúp Kiev.
Vào tháng 9 năm ngoái, Kiev đã nộp đơn xin gia nhập khối quân sự theo thể thức rút gọn. Như Trợ lý An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan sau đó lưu ý, quy trình như vậy là không hợp thời.
Đồng thời, Ngoại trưởng Ukraina Dmitry Kuleba chỉ ra rằng Kiev sẽ không hài lòng với bất kỳ quyết định nào khác của hội nghị thượng đỉnh của NATO ở Vilnius, dự kiến diễn ra vào ngày 11-12 tháng 7, nếu đó không phải là lời mời gia nhập liên minh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала