Hà Tĩnh: Một nhà giáo tự ý nghỉ dạy để sang Hàn Quốc tìm việc

© iStock.com / Natalia BodrovaШкольный класс
Школьный класс - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tự ý bỏ việc và không đến cơ quan để sang Hàn Quốc tìm việc mới, một Phó hiệu trưởng trường trung học tại Hà Tĩnh, nhận hình thức kỷ luật buộc thôi việc.
Ngày 7/6, ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), ký quyết định thi hành kỷ luật viên chức giáo dục đối với ông Lê Văn Quỳnh (sinh năm 1978), Phó hiệu trưởng trường THCS Kỳ Xuân.
Theo quyết định, hình thức kỷ luật đối với ông Quỳnh là buộc thôi việc. Thời gian thi hành kỷ luật kể từ ngày 8/6.
Ông Lê Văn Quỳnh bị kỷ luật vì vi phạm nghiêm trọng quy định, nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập, quy định tại khoản 2 Điều 16 và khoản 2 Điều 19 Nghị định số 112 năm 2020 của Chính phủ. Ông Quỳnh có trách nhiệm bàn giao hồ sơ, sổ sách và công việc đang đảm nhận cho trường THCS Kỳ Xuân trước khi nghỉ.
Bia - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.12.2022
Đắk Nông: Ai là khách "VIP" được hiệu trưởng “điều” giáo viên đi tiếp?
Theo báo cáo kết quả công tác tổ chức kỷ luật viên chức giáo dục, kể từ ngày 8/3, ông Quỳnh tự ý bỏ việc khi chưa được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền.
Trước đó, ông Quỳnh gửi đơn xin nghỉ phép tới lãnh đạo trường THCS Kỳ Xuân với lý do đi khám chữa bệnh, sáng 9/3. Trưa cùng ngày, ông nhắn tin vào nhóm của trường trên mạng xã hội, viết rằng "xin nghỉ để tìm việc mới phù hợp, gửi lời chào tạm biệt đồng nghiệp". Mọi người sau đó liên lạc hỏi thăm ông song không được.
Làm việc với gia đình ông Quỳnh, ban giám hiệu trường được xác nhận rằng Hiệu phó đi Hàn Quốc tìm việc làm mới chứ không phải đi khám bệnh như ghi trong đơn xin nghỉ phép.
Từ đó cho đến nay, trường THCS Kỳ Xuân ba lần gửi giấy mời ông Quỳnh đến làm việc nhưng ông đều vắng mặt. Theo đề xuất của Hội đồng trường, UBND huyện Kỳ Anh đã kỷ luật ông này bằng hình thức buộc thôi việc hôm 8/6. Trong quyết định, ông Quỳnh bị đánh giá là "vi phạm nội quy, quy chế làm việc của đơn vị sự nghiệp công lập".
Bác sĩ và bệnh nhân trong bệnh viện - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Xem xét trách nhiệm ban giám hiệu nhà trường vụ nam sinh lỡ kỳ thi vào 10 do bạo lực học đường
Theo báo cáo của nhà trường, nguyên nhân ông Quỳnh bỏ việc là tìm công việc khác phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh gia đình. Lãnh đạo nhà trường cũng khẳng định việc ông Quỳnh tự ý bỏ việc xuất phát từ nhu cầu, nguyện vọng của cá nhân, điều kiện hoàn cảnh gia đình, không có bất kỳ lý do nào khác. Một số thông tin cho hay hiện ông Quỳnh đang ở Hàn Quốc.
Xác định hành vi của ông Lê Văn Quỳnh là vi phạm đạo đức nhà giáo, quy định, quy chế cơ quan đơn vị, làm ảnh hưởng không tốt đến phụ huynh, học sinh và ngành giáo dục, trường THCS Kỳ Xuân và Hội đồng kỷ luật viên chức giáo dục UBND huyện Kỳ Anh đề xuất chủ tịch UBND huyện ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Lê Văn Quỳnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала