- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng nói rằng tổn thất của LLVT Ukraina đã được dự kiến

© Flickr / Chuck Hagel John Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby nói rằng tổn thất của LLVT Ukraina trong chiến dịch tấn công đã được dự kiến và hứa hẹn dành cho họ mọi sự hỗ trợ cần thiết từ Mỹ và 50 đồng minh.
Trong một cuộc phỏng vấn với CNN, điều phối viên truyền thông chiến lược của Hội đồng An ninh quốc gia Hoa Kỳ được yêu cầu bình luận về thông báo từ các nguồn tin của kênh liên quan đến "tổn thất nặng nề" của phía Ukraina cả về sinh lực và vũ khí Mỹ.
"Tất nhiên, tổn thất là điều có thể dự kiến trong những trận chiến căng thẳng này. Chúng tôi dự định tập trung vào thực tế là nếu Tổng thống Zelensky muốn chiến đấu theo tuyến này hay bất kỳ tuyến nào khác, thì ông ấy sẽ nhận được tất cả sự hỗ trợ cần thiết không chỉ từ Hoa Kỳ, mà cả từ 50 đối tác của chúng tôi”, - Kirby trả lời.
Ông nói thêm rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã dành thời gian khá lâu để gặp Thủ tướng Anh Rishi Sunak thảo luận về những gì "chúng tôi có thể làm để đảm bảo cho họ sẵn sàng trong những tuần và tháng tới".
Bản thân Biden từ chối bình luận về những diễn biến mới nhất ở vùng chiến sự, nhưng cho biết ông lạc quan về diễn biến xung đột.
Xe tăng LLVT Ukraina bị phá hủy - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ trưởng Quốc phòng Nga nói về tổn thất của LLVT Ukraina trong trận chiến kéo dài hai giờ
Phát biểu về hậu quả của vụ phá hủy Nhà máy thủy điện Kakhovka, Kirby khẳng định Hoa Kỳ sẵn sàng gửi viện trợ giúp đỡ các nạn nhân.

"Hoa Kỳ lên án bất kỳ hành vi bạo lực nào chống lại những con người đang cố gắng cứu giúp gia đình, bạn bè và láng giềng của họ, hoặc chống lại những người đang tìm cách cứu sinh. Điều đó hoàn toàn không thể chấp nhận được", - Kirby trả lời yêu cầu bình luận những tin tức của phía Ukraina nói về vụ bắn vào đội cứu hộ.

Ông không thể xác nhận những tin tức này.
Kirby cho biết ông không thể nói liệu ý tưởng ngừng bắn giữa Nga và Ukraina ở vùng ngập lụt và đang tiến hành cứu hộ có khả thi hay không.
Hôm thứ Năm, quyền Thống đốc tỉnh Kherson Vladimir Saldo nói rằng quân đội Ukraina đã bắn vào điểm sơ tán dân khỏi thành phố Hola Prystan, nơi nằm trong vùng ngập lụt do nhà máy thủy điện Kakhovka bị phá hủy. Theo ông, có 2 người thiệt mạng trong đó có một phụ nữ mang thai.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала