- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ý kiến chuyên gia: Phản ứng của Hoa Kỳ và Anh với vụ nhà máy thủy điện Kakhovka

© Ảnh : Administration of the New Kakhovka cityNova Kakhovka bị ngập lụt
Nova Kakhovka bị ngập lụt - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
Trong cuộc đàm đạo với Sputnik, TS Chính trị học Dmitry Evstafiev đã phân tích về phản ứng của các chính trị gia phương Tây đối với vụ nổ phá hoại nhà máy thủy điện Kakhovskaya.
Khác với các phương tiện truyền thông phương Tây, giới chức ở Washington và London bình luận rất cẩn thận về tình hình xung quanh nhà máy thủy điện Kakhovka, và thái độ bộc lộ rất nhiều điều, - nhà khoa học chính trị nhận xét.
Trước đó, Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố rằng cơ quan tình báo của Vương quốc đang nghiên cứu bối cảnh vụ phá hủy nhà máy thủy điện Kakhovskaya và «hiện thời còn quá sớm để xác nhận gì đó».

«Mọi chuyện bắt đầu từ ngày hôm qua, giọng lĩnh xướng chủ đạo là của John Kirby, điều phối viên truyền thông chiến lược của Nhà Trắng, ông ta nói rằng, nào chúng ta hãy xem xét phân xử. Và tôi thấy dường như bây giờ Mặt trời mọc ở đằng tây. Vì rằng chưa bao giờ có chuyện họ không lập tức đổ lỗi cho Nga. Người duy nhất người «cầm đèn chạy trước ô tô» theo phong cách hoàn toàn cũ là Thủ tướng Đức Olaf Scholz, kể lể câu chuyện mà ông ta chẳng có bằng chứng nào nhưng trong thâm tâm biết chắc đó là nước Nga. Scholz hoá ra là người duy nhất không biết nắm bắt những điều kiện thay đổi của thời gian», - TS Dmitry Evstafiev nói trong chương trình của tác giả trên đài phát thanh Sputnik.

Đường phố Kherson ngập lụt sau khi vỡ đập - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Đường phố Kherson ngập lụt sau khi vỡ đập

«Những thay đổi» động chạm đến phần Anglo-Saxon của phương Tây

«Mọi người đều chú ý đến việc Hoa Kỳ trong hai tuần qua có vẻ dần dần lảng ra xa Kiev. Còn người Anh, vốn luôn cổ vũ mạnh mẽ cho các hành động gây hấn từ phía Kiev, thì bắt đầu bình luận rất thận trọng, đây là yếu tố mới. <…> Nỗ lực thoát khỏi chủ đề «đường zích-zắc chống tàu ngầm» từ phía Hoa Kỳ và đặc biệt là Vương quốc Anh đã nói lên rất nhiều. Tôi có giả thiết về chuyện này: họ đang đặt ống thở, bám vào cọng rơm, phòng trường hợp cuộc phản công đã bắt đầu có thể kết thúc rất tồi tệ, và họ sẽ phải thay đổi nhân sự ở Kiev», - TS Dmitry Evstafiev dự đoán.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала