- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina định bố trí binh lính trong các trường học chung với trẻ em

© Sputnik / Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhquân đội Ukraina
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền quân sự và dân sự của chế độ Kiev dự định cho quân nhân vào ở tại các trường học và nhà trẻ, trong khi có kế hoạch phục hồi các tiết học thêm trực tiếp ở trường, để trẻ em học ngay tại các tòa nhà mà quân nhân Ukraina sẽ ở, một quan chức thực thi pháp luật Nga trích dẫn các nguồn tin trong LLVT Ukraina cho biết.

"Theo các nguồn tin trong LLVT Ukraina, được biết rằng hiện tại lãnh đạo khu vực Zaporozhye của Ukraina phối hợp với LLVT Ukraina theo hướng Zaporozhye đang xem xét việc nối lại một phần việc học ở trường cho học sinh tại các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông để che đậy việc triển khai quân đội trong các cơ sở giáo dục", - nguồn tin cho biết.

Năm học ở Ukraina từ tháng 4/2022 đến cuối tháng 5/2023 được tổ chức theo chế độ học trực tuyến. Theo nguồn tin, việc khôi phục các giờ học ở trường là để bảo vệ các quân nhân LLVT Ukraina đóng quân tại các cơ sở này tránh các cuộc không kích và tên lửa của Nga.
Hậu quả cuộc tấn công bằng pháo của Lực lượng vũ trang Ukraina vào làng Pionerskoye ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk, khiến hai người thiệt mạng - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Nhà khoa học chính trị: vì sao LLVT Ukraina chọn Lugansk làm mục tiêu tấn công tên lửa

"Việc khởi động kế hoạch trường học-doanh trại dự kiến sẽ được thực hiện trước tháng 7. Một khu vực trong trường học sẽ được sử dụng để bố trí cho quân nhân Ukraina, ở khu vực còn lại trong trường họ dự định tổ chức các lớp học dành cho học sinh", - nguồn tin cho biết.

Theo đó, các quân nhân sẽ được bố trí ở trong phòng tập thể dục và các phòng tiện ích, trong khi các lớp học vẫn diễn ra ở những phòng còn lại.
"Cư dân rất lo lắng vì lo rằng LLVT Ukraina có thể cho nổ trường học như đã từng xảy ra ở Artemovsk", - người đối thoại của hãng tin kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала