- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Liên bang Nga: Hệ thống phòng không bắn hạ Su-25 của Ukraina ở tỉnh Zaporozhye

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam
Tiến hành hoạt động đặc biệt của Lực lượng vũ trang Nga theo hướng đông nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong ngày qua, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 1 máy bay tấn công của Ukraina, 17 máy bay không người lái và 16 tên lửa phóng loạt, cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Năm.

“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 1 máy bay Su-25 của Không quân Ukraina gần khu định cư Novoandreevka, tỉnh Zaporozhye. Trong ngày, 16 tên lửa của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS, "Uragan" và "Vilkha" đã bị đánh chặn. Ngoài ra, 17 máy bay không người lái của Ukraina đã bị phá hủy tại các khu vực định cư Ploschanka, Kuzemovka, Makiivka của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Tonenskoe và Georgievka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk", - báo cáo cho biết.

Lực lượng Vũ trang Ukraina mất gần 120 quân nhân ở hai hướng

Các quân nhân Nga tiên diệt gần 120 binh sĩ Ukraina ở hướng Nam Donetsk và Zaporozhye trong một ngày qua.

Trong ngày qua, Kiev mất tới 125 chiến binh ở các hướng Kupiansk và Krasnolimansk

"Ở hướng Kupiansk, các cuộc không kích và hỏa lực pháo binh từ Cụm lực lượng phía Tây đã tấn công các đơn vị địch trong khu vực định cư của Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Đã ngăn chặn hành động của 3 nhóm trinh sát và phá hoại Ukraina. Gần 45 quân nhân Ukraina, 3 xe ô tô và 1 cỗ pháo tự hành ''Akatsiya'' cũng như lựu pháo D-20 đã bị triệt hạ trong ngày".
Theo hướng Krasnolimansk, Bộ Quốc phòng thông báo cụ thể: các hệ thống tác chiến-chiến thuật và không quân, pháo binh và súng phun lửa hạng nặng của nhóm quân "Trung tâm" đã đánh bại các đơn vị địch.
Hậu quả của một cuộc tấn công lớn vào Shebekino - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Số người bị thương trong vụ pháo kích vào Shebekino tăng lên tám người, các cư dân đang được sơ tán

Ở hướng Donetsk, Kiev mất gần 400 người trong ngày

"Trong ngày, đã tiêu diệt tới 395 quân nhân Ukraina, một xe tăng, hai xe chiến đấu bộ binh, ba xe bán tải và hai khẩu pháo D-30 ở hướng Donetsk. Một kho đạn dược của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã bị phá hủy gần khu định cư Udachnoye ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk".

Kiev mất tới 20 quân lính và MLRS theo hướng Kherson

Theo hướng Kherson, bằng sức mạnh hỏa lực, gần 20 quân nhân Ukraina, 2 xe bán tải, 1 phương tiện chiến đấu MLRS ''Grad'' và 1 khẩu lựu pháo D-30 đã bị tiêu diệt và phá hủy trong một ngày.
Lính Ukraina phàn nàn chuyện bị chính quyền chặn thẻ ngân hàng - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina phàn nàn chuyện bị chính quyền chặn thẻ ngân hàng

Quân đội Nga tấn công các trạm chỉ huy và quan sát của Ukraina

"Tại khu vực các khu định cư Seversk ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Gorky ở tỉnh Zaporozhye, các trạm chỉ huy và quan sát của các đơn vị thuộc lữ đoàn Ukraina đã bị tấn công".
Nói chung, quân đội Nga đã tấn công 103 đơn vị pháo binh Ukraina ở các vị trí khai hỏa, nhân lực và thiết bị quân sự ở 149 khu vực trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала