- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hé lộ lý do Mỹ có thể chấm dứt hỗ trợ Ukraina

© AP Photo / Susan Walsh Quốc hội Mỹ
 Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc tiếp tục hỗ trợ về quân sự và tài chính cho Kiev sẽ phụ thuộc vào kết quả phản công của quân đội Ukraina, báo Politico viết.

“Các quan chức cấp cao của Mỹ tin chắc rằng sự hỗ trợ trong tương lai cho Ukraina trong cuộc xung đột – đồng thời cũng là danh tiếng toàn cầu của Tổng thống Joe Biden – phụ thuộc vào kết quả cuộc phản công của Ukraina”, - hai tác giả bình luận của báo là Jonathan Lemire và Alexander Ward cho biết.

Họ nói rõ rằng nếu Ukraina trượt ngã hoặc không đạt được kỳ vọng, thì nguồn viện trợ có thể sẽ cạn, dẫn đến việc kêu gọi tháo gỡ xung đột bằng giải pháp ngoại giao.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Macron: Phương Tây sẽ xem xét lại sự hỗ trợ cho LLVT Ukraina nếu phản công thất bại
Các tác giả nói thêm rằng trong 16 tháng chiến dịch đặc biệt đã diễn ra nhiều sự kiện mang tính quyết định, nhưng cuộc phản công của LLVT Ukraina có ý nghĩa đặc biệt đối với Washington, nơi "chính trị nội bộ làm lu mờ bức tranh tổng thể" về việc tiếp tục hỗ trợ Ukraina. Cụ thể, chính quyền Tổng thống Biden lo ngại rằng bất kỳ sai lầm nào của quân đội Ukraina đều có thể tạo điều kiện cho phe Cộng hòa trong Quốc hội vô hiệu hóa mọi nỗ lực gia tăng chi tiêu quốc phòng.
Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng sẽ không có gì ảnh hưởng đến sự hỗ trợ của Mỹ dành cho Kiev và hứa rằng việc tài trợ của Ukraina sẽ kéo dài chừng nào còn cần thiết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала