- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga triệu tập đại sứ Nhật Bản

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Quyết định của Nhật Bản bắt đầu chuyển giao thiết bị quân sự cho Ukraina sẽ có những hậu quả nghiêm trọng đối với quan hệ giữa Moskva và Tokyo, Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Bộ Ngoại giao Nga thông báo đại sứ Nhật Bản tại Nga Toyohisa Kozuki đã được triệu tập tới Bộ Ngoại giao Nga để trình bày liên quan đến quyết định của chính phủ Nhật Bản bắt đầu giao thiết bị quân sự cho Ukraina.
"Với quyết định này, Tokyo đang đẩy quan hệ song phương đi sâu hơn vào ngõ cụt nguy hiểm. Những hành động như vậy không thể không có hậu quả nghiêm trọng", - Bộ Ngoại giao Nga cho biết.
Cựu thủ tướng Nhật Bản Yukio Hatoyama - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Cựu thủ tướng Nhật bình luận về lập trường của Nhật đối với Nga

"Phía Nhật Bản được cho biết bước đi này sẽ dẫn đến sự leo thang chiến sự và làm gia tăng thêm số thương vong về người của chế độ Kiev. Bộ Ngoại giao nhấn mạnh chính quyền của Thủ tướng F. Kisida do đó nên sẵn sàng chia sẻ trách nhiệm của mình về cái chết của dân thường, bao gồm cả ở các khu vực biên giới Nga, do hậu quả của các hành động tội ác của những kẻ khủng bố Ukraina, tích cực sử dụng thiết bị quân sự cung cấp cho Kiev", - theo thông báo đăng trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga.

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала