EAEU đẩy nhanh đàm phán về thương mại tự do với Ai Cập, Indonesia và UAE

© RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Liên bang Nga V. Putin đã tổ chức một cuộc họp với những người đứng đầu các quốc gia khác thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU)
Tổng thống Liên bang Nga V. Putin đã tổ chức một cuộc họp với những người đứng đầu các quốc gia khác thuộc Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - EAEU đang đẩy nhanh các cuộc đàm phán về thương mại tự do với Ai Cập, Indonesia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, đồng thời dự kiến ​​ký văn kiện như vậy với Iran vào cuối năm nay, Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin thông báo.

"Liên minh sẽ vẫn là trung tâm thu hút số lượng lớn các đối tác nước ngoài. Hiện nay rất nhiều người quan tâm đến việc tăng cường đối thoại với Liên minh trong nhiều hình thức khác nhau", - ông Mishustin nói tại cuộc gặp của Thủ tướng các nước trong hiệp hội với Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông nhắc lại việc chuẩn bị dự thảo hiệp định về thương mại tự do với Iran.

"Chúng tôi trông đợi ​​sẽ ký văn kiện trước khi hết năm nay. Chúng tôi đang đẩy nhanh đàm phán với Ai Cập, Indonesia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất", - Thủ tướng Mishustin nói thêm.

Tổng thống Putin: EAEU trở thành trung tâm độc lập trong thế giới đa cực đang nổi lên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.05.2023
Multimedia
Tổng thống Putin: EAEU trở thành trung tâm độc lập trong thế giới đa cực đang nổi lên

EAEU tích cực làm việc để mở rộng quan hệ hữu nghị

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) đang theo đuổi một chính sách tích cực nhằm mở rộng quan hệ hữu nghị với các quốc gia khác hiện nay đang là động lực của nền kinh tế toàn cầu.
"Liên minh Á-Âu cũng đang tiến hành đường hướng tích cực mở rộng quan hệ hữu nghị với các quốc gia cận kề khác ở châu Á, với Ấn Độ, Trung Đông, Châu Phi, Châu Mỹ Latinh. Với các quốc gia đại diện cho phần lớn dân số thế giới, ngày nay đang là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu", - Tổng thống Nga bổ sung.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала