- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga thông báo phá hủy hơn 50 xe bọc thép Ukraina ở hai hướng

© AP Photo / Evgeniy MaloletkaLính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777.
Lính Ukraina khai hỏa từ lựu pháo M777. - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Tập đoàn quân phía Đông ở hai hướng mặt trận đã phá hủy hơn 50 xe bọc thép của Ukraina, trong đó có 21 xe tăng, trung tá Oleg Chekhov, chỉ huy trung tâm báo chí của tập đoàn quân cho biết.
"Ở hướng Nam Donetsk, các đơn vị Tập đoàn quân phía Đông với sự hỗ trợ của pháo binh và không quân đã dùng hỏa lực đánh bại kẻ địch. Đã tiêu diệt 8 xe tăng, 17 xe bọc thép và các chiến binh theo chủ nghĩa dân tộc dân tộc. Hệ thống phòng không bắn hạ 2 UAV Furia và 2 UAV Leleka", - viên sĩ quan lưu ý.
Ông nói rõ "ở hướng Zaporozhye có tới 13 xe tăng, 10 xe chiến đấu bộ binh, 6 xe bọc thép và nhân lực địch đã bị tiêu diệt".
Theo ông Chekhov, trong trận đấu pháo quân Nga đã tiêu diệt hai khẩu đội pháo của Ukraina ở khu vực Stepnogorsk và một khẩu đội súng cối ở khu vực Kamensky.
Công việc của các đội pháo binh trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: LLVT Ukraina mất khoảng 900 binh sĩ và lính đánh thuê theo hướng Donetsk
Người đứng đầu trung tâm báo chí lưu ý rằng các quân nhân của Tập đoàn quân phía Đông đã thể hiện tinh thần quả cảm và anh dũng trong chiến đấu.
"Thượng sĩ Evgeny Poseryugin, chỉ huy khẩu đội pháo tự hành thuộc Lữ đoàn bộ binh cơ giới của Tập đoàn quân tại khu định cư Berezovoye đã bắn trúng mục tiêu khi đang ở trong lưới lửa của địch", - viên sĩ quan nói thêm.
Nhờ chuyên môn cao khẩu đội pháo dưới sự chỉ huy của thượng sĩ Poseryugin đã tiêu diệt một khẩu đội súng cối, 2 xe bọc thép hỗ trợ kỹ thuật MTLB, hai cứ điểm cấp trung đội và một khẩu đội pháo phóng lựu của LLVT Ukraina, nguồn tin của hãng kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала