- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ở Crưm đề xuất cắt nguồn khí đốt của các nước bơm vũ khí cho Ukraina

© Sputnik / Stringerkhí đốt
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Người đứng đầu Crưm Sergei Aksenov đề xuất chấm dứt cung cấp dầu mỏ và khí đốt cho các nước hỗ trợ chính quyền Kiev và cung cấp vũ khí cho Ukraina, ông phát biểu trên kênh truyền hình Crưm 24.
“Cần phải xiết chặt gọng kìm. <...> Họ cung cấp xe tăng - chúng ta cắt khí, cắt dầu. Chấm hết. Chào tạm biệt. Không cần để máy bay bay nữa. <...> Đối với họ phải phân định rõ: các anh cung cấp vũ khí - thế thì chấm hết. Chào tạm biệt", - ông Aksenov nói.
Việc này cần dựa trên cơ sở là bất kỳ nước nào cung cấp vũ khí cho Kiev cũng đều là một bên trong cuộc xung đột, người đứng đầu Crưm nhấn mạnh.
Bộ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ngoại trưởng Lavrov: Phương Tây chuẩn bị tiếp tục leo thang
Cũng trong ngày hôm đó Hội đồng Nhà nước Quốc hội Liên bang Thụy Sĩ không ủng hộ việc phân bổ 5 tỷ franc cho Ukraina. Hội đồng bác bỏ đề nghị của Ủy ban Đối ngoại về việc cung cấp gói viện trợ có thời hạn từ 5 đến 10 năm.
Ngày 3/6, đại diện Liên minh châu Âu (EU) về công tác đối ngoại và chính sách an ninh Josep Borrell cho biết xung đột tại Ukraina có thể kết thúc trong vòng vài tuần nếu các nước phương Tây ngừng viện trợ quân sự cho Kiev.
Vào ngày 23 tháng 4, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Paul Rand cũng nói rằng Hoa Kỳ nên chấm dứt việc cung cấp viện trợ "không hạn chế" cho Kiev cho đến khi Washington xây dựng được chiến lược ngoại giao để tháo gỡ cuộc xung đột Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала