Thủ tướng Anh đổ lỗi cho đại dịch và xung đột Ukraina trong vụ chính quyền phá vỡ cam kết

© AP Photo / Kin CheungThủ tướng Anh Sunak
Thủ tướng Anh Sunak - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Thủ tướng Anh Rishi Sunak viện dẫn đại dịch coronavirus và cuộc xung đột ở Ukraina là lý do tại sao chính phủ Anh vẫn chưa ký kết thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ như đã hứa nhiều năm trước, Sky News đưa tin hôm thứ Năm.

"Tôi nghĩ rằng cần phải xem xét tình hình kinh tế vĩ mô. Nó đã thay đổi kể từ thời điểm đó... Kể từ đó chúng ta đã trải qua đại dịch. Chúng ta phải đối mặt với cuộc chiến ở Ukraina, và điều này đã thay đổi tình hình kinh tế vĩ mô", - Thủ tướng Anh Rishi Sunak nói trong cuộc phỏng vấn nhân chuyến viếng thăm Washington.

Thủ tướng Anh cho biết, phản ứng đúng đắn đối với tình huống này là tập trung vào những gì quan trọng nhất đối với người dân Anh.
Đồng thời, người đứng đầu chính phủ Anh lưu ý tầm quan trọng của sự hợp tác giữa London và Washington do những rủi ro ngày càng tăng đối với an ninh kinh tế, kênh Sky News đưa tin.
Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Sunak định thuyết phục Biden ủng hộ Bộ trưởng Quốc phòng Anh làm người đứng đầu NATO
Thỏa thuận thương mại với Hoa Kỳ vào cuối năm 2022 là một trong những cam kết của Đảng Bảo thủ cầm quyền Anh khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2019.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала