VinFast ra mắt VF 3 "xe siêu nhỏ, rất đẹp, tiện và hợp lý"

© Ảnh : VinfastVINFAST RA MẮT VF 3 - MẪU Ô TÔ ĐIỆN CỠ NHỎ PHỔ THÔNG
VINFAST RA MẮT VF 3 - MẪU Ô TÔ ĐIỆN CỠ NHỎ PHỔ THÔNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Ngày 08/06/2023, VinFast chính thức công bố mẫu ô tô điện cỡ nhỏ VF 3 phù hợp cho nhiều mục đích sử dụng và không gian vận hành; đồng thời là lựa chọn di chuyển xanh, thông minh và năng động cho tất cả mọi người.
VF 3 thuộc phân khúc xe cỡ nhỏ (Mini car) và là mẫu xe cỡ nhỏ đầu tiên được VinFast nghiên cứu phát triển dựa trên những đặc tính và thói quen giao thông của người tiêu dùng nội địa.
VinFast cho biết VF 3 có chiều dài tổng thể khoảng 3.114mm, ngắn hơn khá nhiều so với con số 3.965mm của "đàn anh" VF 5, với thiết kế 2 cửa bên hông, 1 cửa cốp sau, không gian nội thất đủ cho 5 người ngồi. Thân xe nhỏ gọn nhưng cao ráo, khoẻ khoắn nhờ được trang bị bộ la-zăng có kích thước lên tới 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn, giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình. Ngoại thất nổi bật với các khối hình học mạnh mẽ và những đường gân cứng cáp xuyên suốt từ trước ra sau.
© Ảnh : VinFast VINFAST RA MẮT VF 3 - MẪU Ô TÔ ĐIỆN CỠ NHỎ PHỔ THÔNG
VINFAST RA MẮT VF 3 - MẪU Ô TÔ ĐIỆN CỠ NHỎ PHỔ THÔNG - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.06.2023
VINFAST RA MẮT VF 3 - MẪU Ô TÔ ĐIỆN CỠ NHỎ PHỔ THÔNG
Về nội thất, VinFast cũng chưa nhắc đến nhiều mà chỉ giới thiệu chung là "tính năng thông minh cơ bản được tích hợp đầy đủ". Dựa theo ảnh công bố, xe có vô-lăng vát đáy, màn hình điện tử phía sau tay lái, không có màn hình giải trí. Mặt táp-lô cũng tương đối đơn giản, được cách điệu thêm bằng các mảng vật liệu khác nhau.
Xe được trang bị động cơ điện và pin có quãng đường di chuyển đáp ứng tốt nhu cầu và thói quen sử dụng hàng ngày của đại đa số người Việt. VinFast cho biết VF 3 sẽ có phiên bản Eco và Plus, mức giá "phù hợp khả năng tiếp cận của đại đa số người dân" nhưng chưa đưa ra con số cụ thể.
Dự kiến, VinFast VF 3 sẽ chính thức nhận đăng ký đặt mua vào tháng 9 năm 2023 và bàn giao trong quý 3 năm 2024.
Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.05.2023
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm VinFast vì yêu nước
Trước đó, tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên của Tập đoàn Vingroup diễn ra ngày 17/5, tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiết lộ VinFast sẽ sớm trình làng một mẫu xe siêu nhỏ với giá niêm yết khá rẻ.
"Chúng tôi đang triển khai, cân nhắc để ra mắt xe siêu nhỏ. Rất đẹp, tiện và hợp lý. Trong vài tuần tới, hãng xe sẽ công bố", ông Vượng nói trong cuộc họp.
Theo lời vị chủ tịch, VinFast sẽ không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu để hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe hàng đầu thế giới.
Mẫu xe điện mà ông Phạm Nhật Vượng nhắc đến có thể có giá bán tương đương mẫu xe điện cỡ nhỏ Wuling Hongguang Mini EV.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала