Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ công bố kế hoạch 72 giờ đạt thỏa thuận với Putin

© AP Photo / Alex BrandonDoanh nhân Vivek Ramaswamy
Doanh nhân Vivek Ramaswamy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc phỏng vấn của Politico, doanh nhân Vivek Ramaswamy tuyên bố rằng nếu đắc cử Tổng thống Hoa Kỳ, ông sẽ cố gắng trong vòng ba ngày đạt được thỏa thuận với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin về giải quyết xung đột Ukraina, và nếu Kiev không đồng ý với giao kèo đó, thì phải tự chiến đấu không có sự giúp đỡ của phía Mỹ.
Theo báo phản ánh, "Ramaswamynói rằng ông những muốn gặp Putin khi bắt đầu nhiệm kỳ Tổng thống và cho ông ấy 72 giờ để đạt các thỏa thuận" về Ukraina. Theo ý tưởng của Ramaswami, trong thời gian đàm phán, Hoa Kỳ sẽ đóng băng hỗ trợ kinh tế và quân sự cho Ukraina để "Matxcơva có thể tin vào ý định của Washington". Nếu các bên đạt thỏa thuận, nhưng Kiev vẫn quyết định tiếp tục chiến đấu, thì Washington sẽ "ngừng giúp đỡ", Politico phát triển ý tưởng của Ramaswamy.
Còn nếu sau đó Nga từ chối tuân thủ các điều khoản thỏa thuận, "Ukraina sẽ ngay lập tức được tiếp nhận vào NATO", Politico viết.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.01.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ông Trump tuyên bố trong vòng 24 giờ có thể chấm dứt xung đột ở Ukraina

Nguy cơ lớn

Nói đến cách thức thuyết phục người châu Âu về kế hoạch của ông ta, Ramaswamy chỉ ra "những cam kết nghiêm túc trong nội bộ NATO" mà nếu không tuân thủ, sẽ có nguy cơ mất đi sự ủng hộ từ phía Hoa Kỳ dành cho liên minh.
Trước đó, ông này tuyên bố rằng Washington cần thuyết phục Kiev thực hiện "những nhượng bộ đáng kể" có lợi cho Nga để chấm dứt xung đột và việc mở rộng NATO là nguyên nhân duy nhất của chiến dịch đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала