Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố sẵn sàng đối thoại về bản ghi nhớ trong phạm vi thỏa thuận ngũ cốc

© AP Photo / Olivier MatthysTrụ sở NATO
Trụ sở NATO  - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Nga sẵn sàng tiếp tục đối thoại với Liên Hợp Quốc về việc thực hiện bản ghi nhớ về xuất khẩu các sản phẩm nông nghiệp của Nga, với điều kiện: các cuộc thảo luận này mang lại kết quả, Thứ trưởng Ngoại giao Sergei Vershinin nói với các nhà báo Nga sau hội đàm với Liên Hợp Quốc tại Giơ-ne-vơ.

"Ngày thảo luận sắp tới vẫn chưa xuất hiện. Chúng tôi tiến hành các cuộc tham vấn thường xuyên. Chúng tôi không phải là một trong số những người mất tự chủ. Chúng tôi muốn nhận được lợi ích thực sự cho Nga. Vì lợi ích này, chúng tôi sẵn sàng tiếp tục đối thoại, nhưng tôi nhắc lại, đối thoại phải có hiệu quả. Đáng tiếc, cho đến nay, không có kết quả đó", - ông nói.

LHQ không thuyết phục được châu Âu kết nối lại Rosselkhozbank với hệ thống SWIFT

"Và, tất nhiên, câu hỏi thiết yếu mà chúng tôi đã đưa ra, yêu cầu, là reSWIFTing (kết nối lại với hệ thống thanh toán SWIFT) của Rosselkhozbank. Về bản chất, hiện nay Liên Hợp Quốc đã công nhận rằng việc reSWIFTing như vậy, những hành động như vậy vấp phải bức tường hoàn chỉnh của sự tiêu cực từ những người đưa ra quyết định ở Liên minh châu Âu và ởcác thủ đô phương Tây khác", - Vershinin nói.

SWIFT - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.04.2023
Ba Lan kêu gọi EU ngắt kết nối SWIFT của ngân hàng Gazprombank
Vershinin gọi lập trường này của phương Tây là "đạo đức giả" và "hai mặt", bởi vì theo ý kiến ​​​​của ông, có một sự khác biệt rất lớn giữa những phát ngôn nói về cáo buộc tịch thu hàng nông sản xuất khẩu từ Nga và những gì đang thực sự xảy ra trên thực tế.

"Chúng tôi không phủ nhận những nỗ lực này của LHQ, chúng tôi thấy và biết về nó, nhưng chúng tôi nói rất đơn giản: chúng tôi không chỉ cần nỗ lực, chúng tôi cần kết quả. Mà thật đáng tiếc, không thể khoe khoang về kết quả đối với các vị đại diện của LHQ. Do các rào cản về cách thức giao dịch, về cách thức tái bảo hiểm và bảo hiểm, về cách thức giải phóng các tài sản tài chính thuộc về các công ty và nhà điều hành nền kinh tế của Nga, chúng vẫn tồn tại, không có tiến triển nào theo hướng này", - Thứ trưởng Ngoại giao Liên bang Nga bày tỏ sự đáng tiếc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала