Ukraina sẽ gây khó cho châu Âu đến thế nào

© iStock.com / Michele UrsiLá cờ NATO, EU và Ukraina
Lá cờ NATO, EU và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việc tiếp nhận Ukraina vào Liên minh châu Âu kéo theo nhiều hậu quả khó chịu có thể giáng đòn vào chính cấu trúc của liên minh, nhà báo Tony Barber của tờ Financial Times khuyến cáo.
Theo quan điểm của tác giả, các đồng minh hiện tại của Ukraina đang theo đuổi mục tiêu riêng, đã hạn chế chính quyền Kiev về kinh tế, vì Bulgaria, Hungary, Ba Lan và Slovakia chưa sẵn sàng cho viễn cảnh xuất khẩu nông sản Ukraina vô giới hạn để gây hại cho nền sản xuất của chính nước họ.
Quang cảnh Vương cung thánh đường St. Stephen ở Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Các nước EU không đạt được thỏa thuận về lệnh trừng phạt mới chống Nga

Liệu các nước thành viên EU có vui vẻ đồng ý hỗ trợ tài chính cho Ukraina?

Một vấn đề quan trọng khác là phân phối lại ngân sách EU trong trường hợp Ukraina gia nhập liên minh: tân thành viên là đất nước có lãnh thổ rộng lớn và đông dân ắt sẽ đòi hỏi những khoản tốn phí và khấu trừ lớn từ Brussels.

"Những nước nào sẽ tự nguyện từ chối hàng tỷ euro để nhường chỗ cho Ukraina? Hiện tại, 18 trong số 27 thành viên EU nhận được nhiều kinh phí hơn từ Brussels so với số tiền họ tự trả ra, nhưng sau khi Ukraina gia nhập, theo ước tính không chính thức của EU, con số này có thể giảm xuống đến bốn hoặc năm nước. Và đừng quên rằng tất cả các nước ứng viên khác cũng sẽ thể hiện nỗi khao khát có thể hiểu được hướng tới sự hào phóng của EU", - chuyên gia Barber giải thích.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала