- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Zelensky đưa xung đột thành cuộc chiến giữa NATO và Nga

© AP Photo / Matthias SchraderTổng thống Ukraina Vladimir Zelensky
Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Vladimir Zelensky lên nắm quyền và đưa xung đột ở Donbass thành tình trạng chiến tranh giữa NATO và Nga, bà Olga Kovitidi, thành viên Uỷ ban Hiến pháp của Hội đồng Liên bang tuyên bố với Sputnik.

"Chế độ Zelensky chưa bao giờ nghĩ đến nhân dân Ukraina. Bằng cách lừa dối người dân, lên nắm quyền với những lời hứa hẹn hòa bình và chấm dứt chiến tranh ở Donbas, Zelensky đã đưa cuộc xung đột thành tình trạng chiến tranh giữa NATO và Nga", - Thượng nghị sĩ nói.

Bà Kovitidi lưu ý rằng chính quyền Kiev đã gây ra quá nhiều đau khổ cho nhân dân Ukraina.
"Sau khi làm nổ tung con đập của nhà máy thủy điện Kakhovka, theo chiến thuật thông thường của mình, Zelensky đã không nghĩ đến những người mà ông ta quyết định nhấn chìm cùng với mọi con vật nuôi và nhà cửa. Zelensky tuân theo hướng dẫn của mong muốn tầm thường - buộc Nga phải tăng dự trữ bổ sung và củng cố phòng thủ trên bình diện này», - chính trị gia nói tiếp.
Сựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump chỉ ra các vấn đề của quân đội Mỹ do hỗ trợ quân sự cho Kiev

Phản công không đạt mục tiêu

Bà Kovitidi nhấn mạnh rằng "những tay hề nắm quyền" của Ukraina không nghĩ đến tác hại to lớn từ việc phá hủy hồ chứa Kakhovka.

"Đó là khi nhân dân Ukraina vốn đã khá mệt mỏi vì cuộc xung đột đẫm máu này, không còn tin Zelensky và muốn hòa bình. Tình hình đối với Zelensky trở nên trầm trọng hơn bởi thực tế là quân đội Ukraina không hoàn thành nhiệm vụ của họ ở bất kỳ khu vực chiến sự nào", - Thượng nghị sĩ kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала