- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chuyên gia: Kiev muốn gây áp lực lên các nước NATO về vấn đề thành viên

© iStock.com / RomanBabakinLá cờ NATO
Lá cờ NATO - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tuyên bố của Kiev về sự ủng hộ của 20 quốc gia NATO đối với tư cách thành viên của Ukraina trong liên minh là một nỗ lực nhằm gây áp lực lên họ trước thềm hội nghị thượng đỉnh ngày 11-12 tháng 7 tại Vilnius, Vladimir Olenchenko, nhà nghiên cứu cấp cao tại Trung tâm Nghiên cứu Nghiên cứu Châu Âu tại IMEMO RAS, nói với Sputnik.
Trước đó, Phó Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraina Igor Zhovkva cho biết 20 quốc gia NATO đã ghi nhận sự ủng hộ của họ đối với tư cách thành viên nước này trong liên minh. Ngược lại, Phó Tổng thư ký NATO Mircea Geoana cho biết hiện tại không có sự đồng thuận nào trong liên minh về chủ đề gia nhập của Ukraina.

"Các tuyên bố của chính quyền Zelensky trùng hợp với một hoạt động nhất định của các nước thành viên NATO và một trong những người phụ trách quá trình này, cựu Tổng thư ký Rasmussen, đã đưa ra một số tuyên bố, điều này thực tế trùng khớp với các tuyên bố của Kiev. Sẽ có hội nghị thượng đỉnh NATO tại Litva vào ngày 11-12 tháng 7, một ý tưởng như vậy đang được thúc đẩy", - ông nói trong cuộc phỏng vấn với hãng tin.

Ngoài ra, Olenchenko chỉ ra không có quốc gia NATO nào chính thức tuyên bố ủng hộ ý tưởng về tư cách thành viên của Ukraina trong liên minh.
Lá cờ NATO và Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.06.2023
Ý đánh giá thời hạn giải quyết vấn đề gia nhập NATO của Ukraina
"Đây là những đánh giá của Ukraina, tôi chưa thấy những tuyên bố như vậy. Tôi thấy điều này gây áp lực lên các nước NATO. Họ đang bị áp lực rất mạnh. Tôi nghĩ chương trình tối thiểu ở Vilnius là đảm bảo an ninh cho Ukraina", - ông nói thêm.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала