Kế hoạch 7 năm của Ấn Độ nhằm đẩy nhanh các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar
Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar  - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ấn Độ phát triển một kế hoạch nhằm đẩy nhanh tiến độ hướng tới đạt được các mục tiêu phát triển bền vững, Ngoại trưởng Ấn Độ Subrahmanyam Jaishankar cho biết khi khai mạc cuộc họp cấp bộ trưởng G20 về các vấn đề phát triển.

Bộ trưởng Ngoại giao Ấn Độ cho biết: "Kế hoạch hành động của Liên Hợp Quốc nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc không chỉ kích thích cam kết mạnh mẽ đối với các mục tiêu phát triển bền vững, cam kết sâu sắc mạnh mẽ đối với chương trình nghị sự phát triển mà còn đưa ra các hành động mang tính chuyển đổi trong ba lĩnh vực chính".

Hướng đầu tiên mà ông gọi là "hành động quyết đoán để sử dụng dữ liệu cho phát triển và cơ sở hạ tầng công cộng kỹ thuật số, thứ cần thiết để kích hoạt trên toàn thế giới đổi mới ở cấp cơ sở", hướng thứ hai là "đầu tư tăng cường việc phụ nữ lãnh đạo", mà "không chỉ giúp đẩy nhanh tiến độ đạt được tất cả các mục tiêu phát triển bền vững mà còn mang lại kết quả thực chất cho mọi thành phần xã hội.
Сác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.06.2023
Ở Ấn Độ gọi các biện pháp trừng phạt của Mỹ là phương pháp đe dọa

"Một gia đình, một tương lai"

Hướng cuối cùng là "đảm bảo quá trình chuyển đổi công bằng trên toàn thế giới" sẽ "giúp đảm bảo sự tồn tại của hành tinh trong tương lai đồng thời đáp ứng nguyện vọng của các dân tộc khác nhau".

"Chúng ta, với tư cách là G20, phải mạnh dạn với tham vọng của mình. Chúng ta phải cùng nhau đối mặt với khủng hoảng như một khối thống nhất. Vì vậy, chủ đề của chiến dịch tranh cử Tổng thống Ấn Độ "Một vùng đất, Một gia đình, Một tương lai", là một lời kêu gọi khẩn cấp để hành động", - Ngoại trưởng Ấn Độ nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала