- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Quân đội Nga tấn công tên lửa vào những nơi triển khai Lực lượng dự bị Ukraina

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhThành viên tổ điều khiển bên gần hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng Vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt.
Thành viên tổ điều khiển bên gần hệ thống súng phun lửa hạng nặng TOS-1A Solntsepyok của Lực lượng Vũ trang Nga trong khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.06.2023
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quân đội Nga phát động tấn công bằng tên lửa dẫn đường chính xác tầm xa trên biển nhằm vào các điểm tập trung dự trữ quân sự của Ukraina, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Hai.

"Tối qua, quân đội Liên bang Nga phóng tên lửa tầm xa độ chính xác cao trên biển vào các địa điểm triển khai lực lượng dự bị quân Ukraina. Đã đạt được việc tấn công các mục tiêu định trước", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tại khu vực Kharkov

"Kho đạn dược của lữ đoàn cơ giới số 60 quân đội Ukraina bị phá hủy gần làng Glubokoe, vùng Kharkov", - theo thông báo của Bộ.

Su-34 - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.05.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Su-34 đập tan căn cứ của lính đánh thuê nước ngoài tại Kharkov
Một nhóm phá hoại và trinh sát Ukraina bị tiêu diệt tại khu dân cư Rozovka của LNR. Tổn thất của kẻ thù trong ngày lên tới hơn 35 quân nhân Ukraina, ba ô tô và một khẩu pháo D-20, thông tin cho biết thêm.
Ngoài ra, theo hướng Kherson, do hỏa lực trong ngày qua, có tới 15 quân nhân Ukraina, một ô tô và một khẩu pháo D-30 bị phá hủy.
Nhóm quân của "Trung tâm" Lực lượng Vũ trang Nga đã tấn công vào các vị trí của kẻ thù theo hướng Krasnyi Lyman, phía Ukraina đã mất hơn 55 quân nhân, 7 đơn vị thiết bị, cũng như 1 nhóm phá hoại và 1 kho đạn dược trong ngày qua, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Hai.

Theo hướng Nam Donetsk

"Ở hướng Nam Donetsk, thiệt hại của kẻ thù lên tới hơn 120 quân nhân Ukraina, 2 xe tăng và 3 phương tiện chiến đấu bọc thép. Tại các khu vực định cư Prechistovka, Velikaya Novoselka và Neskuchnoye, DNR, đã tiêu diệt cụm nhân lực và thiết bị của Lữ đoàn chuyên biệt số 1 của Tổng thống Ukraina, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 128, Lữ đoàn cơ giới số 31 và Lữ đoàn xe tăng số 1 của Lực lượng vũ trang Ukraina", - Bộ Quốc phòng cho biết cụ thể.

Quân đội Nga ở vùng Zaporozhye - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2023
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Ở tỉnh Zaporozhye báo tin xảy ra trận chiến kéo dài tám giờ ở tiền tuyến

Theo hướng Zaporozhye

Theo hướng Zaporozhye, các đơn vị của Lữ đoàn cơ giới 65 của Lực lượng vũ trang Ukraina trong khu vực định cư Novodanilovka, tỉnh Zaporozhye, đã bị đánh bại bởi hỏa lực của không quân và pháo binh.
"Trong ngày, có tới 250 quân nhân Ukraina, 5 xe tăng, 7 phương tiện chiến đấu bọc thép, 2 ô tô, 1 pháo tự hành Akatsiya và một khẩu lựu pháo D-30 đã bị tiêu diệt và phá hủy ở những khu vực này", - Bộ Quốc phòng thông báo.

Theo hướng Donetsk

Ở hướng Donetsk, cụm lực lượng "Phía Nam" đã đẩy lùi thành công 2 đợt tấn công của các đơn vị thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 và lữ đoàn tấn công đường không số 79 của Lực lượng vũ trang Ukraina theo hướng các khu định cư Pervomaiskoye và vùng ngoại ô phía bắc của Maryinka, DNR. Trong cuộc giao tranh theo hướng này, trong ngày qua đã tiêu diệt gần 140 quân nhân Ukraina, 1 phương tiện chiến đấu bọc thép, 4 xe ô tô và 1 khẩu lựu pháo D-30.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала